Vi phạm công bố thông tin, 2 doanh nghiệp bị UBCKNN "gõ đầu"

25-03-2022 11:30|Hương Thảo

Tổng CTCP Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW) và CTCP Rạng Đông Holding (RDP) vừa bị UBCKNN xử phạt hàng trăm triệu đồng liên quan đến các vi phạm trong việc báo cáo thông tin.

Ngày 22/3/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng CTCP Điện lực Dầu khí Việt Nam (HOSE: POW) do doanh nghiệp công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Thanh tra UBCKNN cho biết, POW đã chậm công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh của công ty ngày 22/6/2020; công bố thông tin bất thường về việc thành lập CTCP Năng lượng tái tạo Điện Lực Dầu Khí ngày 10/8/2020; Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí của ông Nguyễn Hữu Quý - Thành viên HĐQT ngày 31/8/2020.

Bên cạnh đó, POW có 7 thành viên HĐQT trong đó có 1 Thành viên HĐQT độc lập - không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT độc lập theo quy định.

Với 2 vi phạm trên, POW bị xử phạt tổng số tiền 195 triệu đồng và buộc khắc phục vi phạm.

Cùng ngày, Thanh tra UBCKNN cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Rạng Đông Holding (HOSE: RDP) tổng số tiền 170 triệu đồng do lỗi vi phạm nhiều quy định hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. 

Theo đó, RDP  bị phạt tiền 85 triệu đồng (cho mức phạt trung bình của khung phạt từ 70 – 100 triệu đồng) cộng với biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc báo cáo thông tin chính xác đối với hành vi vi phạm quy định;

Phạt tiền 85 triệu đồng (cho mức phạt trung bình của khung phạt từ 70 – 100 triệu đồng) theo quy định;

Đại diện Thanh tra UBCKNN cho biết, Rạng Đông Holding đã báo cáo nội dung sai lệch khi công bố giải trình tại văn bản số 130/RDP/2021 ngày 6/7/2021 về việc cập nhật lại tỷ lệ sở hữu cổ phần tại CTCP Nhựa Rạng Đông Long An (đây không phải là hoạt động mua bán cổ phần và cũng không thuộc các trường hợp công bố thông tin bất thường, có nội dung sai lệch với thuyết minh báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 của công ty).

Cùng với đó, doanh nghiệp cũng không công bố thông tin theo quy định pháp luật các Quyết định Hội đồng quản trị số 01/2020/HĐQT-QĐ ngày 23/3/2020 theo quy định.

Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước có tân Phó Chủ tịch

Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm 1 Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Bộ Tài chính muốn tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát nhóm các doanh nghiệp niêm yết khu vực phía Nam

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-pham-cong-bo-thong-tin-2-doanh-nghiep-bi-ubcknn-go-dau-123853.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vi phạm công bố thông tin, 2 doanh nghiệp bị UBCKNN "gõ đầu"
POWERED BY ONECMS & INTECH