Không gian sống

Vì sao cư dân Linh Đàm ngại dịch chuyển sang nơi khác?

Linh Nhi 17/10/2024 09:16

Chỉ cần đến và trải nghiệm dù trong thời gian ngắn, rất nhiều người đã thừa nhận: Có một Linh Đàm mới lạ, một chất sống hoàn toàn khác hình dung ban đầu…

Linh Đàm của những phố xanh bình yên

Cách đây gần 2 năm, Hồng cùng các đồng nghiệp chuyển văn phòng từ con phố Đào Duy Anh sầm uất đến Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Gần như ngay lập tức, trong đầu cô gái này là hình ảnh Linh Đàm của những tòa nhà chung cư bình dân có tuổi thọ xấp xỉ chục năm chặt căng người và dòng xe ùn ứ dọc tuyến đường chính mỗi khi tan sở. Một chút ngần ngại vì quãng đường xa hơn và có thể tắc hơn nảy lên trong lòng cô.

Nhưng đến bây giờ, khi đã dành trọn 5 ngày/tuần tại đây, Linh Đàm với Hồng lại là một “đảo xanh bình yên”, một nơi vô cùng đáng sống tại Hà Nội. Thậm chí cô gái này đã chuẩn bị tài chính để mua căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án chung cư mới nhất đang triển khai trên khu vực khi chính thức mở bán.

Từ tuyến phố chính đến mỗi lối rẽ nhỏ hơn đều san sát cây xanh, công viên và hồ rộng lớn nối tiếp nhau rất trong lành. Mỗi con đường trong khu đô thị đều lộng gió và rợp bóng cây, là không gian tuyệt vời cho đi bộ, đạp xe hay giản đơn là dừng chân chuyện trò” - Hồng chia sẻ về điều cô tâm đắc nhất sau gần 2 năm trải nghiệm nhịp sống ở Linh Đàm. Vì Linh Đàm xanh và bình yên đến thế, chính cô gái này đã tạo cho mình một thói quen hoàn toàn mới là đi bộ ít nhất 30 phút sau giờ tan sở.

Những mảng xanh cũng là yếu tố khiến cư dân đã sinh sống tại đây chẳng muốn chuyển đi đâu khác. Cả khu vực được thừa hưởng nguồn khí tươi xanh mát từ bộ 3 công viên rộng hơn 400ha gồm: công viên hồ điều hòa Linh Đàm, công viên Yên Sở, công viên Chu Văn An và hơn 100ha diện tích mặt nước sông – hồ rộng lớn bao quanh.

Vì sao cư dân Linh Đàm ngại dịch chuyển sang nơi khác?
Một góc Linh Đàm rất xanh và bình yên

Trong khi đó, Trang – người phụ nữ cũng đã có hơn 1 năm sống tại Linh Đàm lại bất ngờ vì một Linh Đàm đan cài nhịp nhàng nét tĩnh lặng và nhịp sôi động của phố phường. “Có những con đường trong lòng khu đô thị lúc nào cũng yên ả, trẻ em tan trường thong thả tự về nhà; nhưng chỉ cách mấy bước chân lại là một Linh Đàm trái ngược,“dễ sống” vô cùng khi quán sá, nhà hàng, các dịch vụ từ cao cấp tới bình dân sẵn sàng phục vụ” - Trang thường khắc họa một Linh Đàm như thế với bạn bè mình.

Một Linh Đàm khiến cư dân “chẳng muốn đi đâu khác”

Với những cư dân mới như Trang hay “một nửa cư dân” như Hồng, Linh Đàm đầy bất ngờ thú vị. Còn trong cảm nhận của những người đã sống 5, 10 năm hoặc lâu hơn ở đây, Linh Đàm hội tụ đủ các tiêu chí của một chốn an cư lý tưởng.

Bên cạnh mảng xanh rộng lớn, quy hoạch bài bản, Linh Đàm đón đầu những tuyến đường huyết mạch và liên tục mở rộng, vị trí “vàng” chỉ cách Hồ Gươm khoảng 20 phút di chuyển, đồng thời là cửa ngõ kết nối đến các tỉnh phía Nam. Cùng với đó là hệ thống trường học phong phú từ mầm non tới đại học danh tiếng, bệnh viện lớn cận kề, trong khi chi phí sinh hoạt dễ chịu so với nhiều quận nội thành Hà Nội…

Không khó hiểu khi nhiều cư dân Linh Đàm “chỉ muốn mua nhà mới ở đây”, thay vì chuyển đi nơi khác. Cùng với đó là lượng lớn khách hàng có nhu cầu ở thực tìm đến khu vực với mong muốn nhanh chóng xuống tiền, “chốt căn”.

Chia sẻ từ một nhân viên môi giới bất động sản chuyên quận Hoàng Mai, cư dân Linh Đàm muốn chuyển đổi, nâng cấp chất lượng sống và cả khách từ khu vực khác tìm đến đều có nhu cầu lớn về nguồn cung nhà ở, căn hộ mới. Tiêu chí hướng đến là tiện ích phong phú và đẳng cấp hơn. Tuy vậy, nguồn cung đáp ứng tiêu chí trên không đáng kể khi quỹ đất sạch gần như cạn kiệt.

Vì sao cư dân Linh Đàm ngại dịch chuyển sang nơi khác?
Những dự án mới giàu tiện ích được săn lùng (Ảnh: dự án Hanoi Melody Residences)

Quan sát thực tế cho thấy cả khu vực Tây Nam Linh Đàm chỉ có 1 dự án căn hộ sơ cấp là Hanoi Melody Residences. Trong các đợt mở bán trước đó, dự án gây sốt thị trường nhờ nhiều ưu điểm như tiện ích nội khu phong phú trên diện tích gần 6000m2 gồm hồ bơi, trường mầm non nội khu, công viên trẻ em, khu thể thao đa năng… Có thông tin dự án triển khai mở bán đợt tiếp theo vào cuối tháng 10 này với nhiều chính sách linh hoạt, dự kiến bàn giao năm 2026. Hiện dự án đang có lượng khách tham quan đông đảo mỗi ngày, sẵn sàng cho thời điểm mở bán chính thức. Trên thị trường chuyển nhượng, căn hộ rao bán tại dự án này được săn lùng ráo riết nhưng gần như không có hàng.

Bởi nguồn cung khan hiếm, các dự án mới đưa vào vận hành, dự án đang triển khai luôn được chào đón. Cùng với sự hoàn thiện nhanh chóng của hạ tầng giao thông, quy hoạch, các dịch vụ tiện ích đủ đầy từ hiên nhà ra phố…, Linh Đàm quả thực khiến cư dân “chẳng muốn đi đâu khác” và là lực hấp dẫn khiến người mới tìm về./.

Hưng Thịnh, NVL, SZC gửi kiến nghị mới về loạt dự án trọng điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-cu-dan-linh-dam-ngai-dich-chuyen-sang-noi-khac-254243.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao cư dân Linh Đàm ngại dịch chuyển sang nơi khác?
POWERED BY ONECMS & INTECH