Vì sao Hải Phòng thu hút các dự án của tập đoàn LG?

14-06-2023 17:34|HẢI NGÂN

Với môi trường đầu tư thông thoáng, các doanh nghiệp thuộc tập đoàn LG (Hàn Quốc) đang tiếp tục lựa chọn Hải Phòng là điểm dừng chân và mở rộng đầu tư dự án tại đây.

Không ngừng mở rộng đầu tư

Với việc đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, Hải Phòng thu hút mạnh mẽ làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc; trong đó có các doanh nghiệp thuộc tập đoàn LG.

81-enternews-1686716311.jpg
Hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng vốn đầu tư 7,24 tỷ USD

Theo UBND TP Hải Phòng, hiện nay, Hàn Quốc đã đầu tư gần 10 tỷ USD tại Hải Phòng. Trong đó, LG đã thu hút đầu tư vào Hải Phòng 8,24 tỷ USD (chiếm 10% cả nước, chiếm 82,4% cả thành phố). Hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng vốn đầu tư 7,24 tỷ USD thuộc các công ty: LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical LG International. Bên cạnh đó, việc triển khai dự án tại TP Hải Phòng của Tập đoàn LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với khoảng hơn 50 doanh nghiệp vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

80-enternews-1686716518.jpg
Hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhà xưởng thuộc Tập đoàn LG, KCN Tràng Duệ, TP Hải Phòng

Thực tế, các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG nói riêng đều có chung đánh giá, Hải Phòng là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư. Mới đây, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của TP Hải Phòng đã đến làm việc với diện lãnh đạo các công ty thuộc Tập đoàn LG. Tại đây, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG gồm: LG Electronics, LG Innotek đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với TP Hải Phòng về việc hỗ trợ thành phố xây dựng mô hình thành phố thông minh và cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư dự án tại Hải Phòng.

79-enternews-1686716389.jpg
Đoàn công tác TP Hải Phòng làm việc với công ty LG Electronics, thuộc Tập đoàn LG tại Hàn Quốc

Theo ông Seokhyun Eun - Vehicle Solutions, LG Electronics cho biết, nhà máy của LGE tại Hải Phòng là căn cứ điểm sản xuất chính của LGE trên toàn thế giới, đây cũng là khu vực sản xuất trung tâm, có khả năng kết nối, lan toả với các nhà máy khác của LGE đặt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới như châu Âu, châu Mỹ,… Nhà máy LGE tại Hải Phòng cũng là nơi sản xuất và cung cấp các sản phẩm điện - điện tử, điện dân dụng của LGE trên toàn cầu.

Còn theo ông Kim Myung Kyu - Phó Chủ tịch LG Display cho biết, đối với dự án LGD tại Hải Phòng, dự kiến tháng 7/2023 khu vực nhà xưởng H3 sẽ đi vào hoạt động chính thức, sản xuất các sản phẩm IT công nghệ cao, qua đó tạo ra nhiều giá trị thương mại cũng như giải quyết nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương và lao động tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam.

Cam kết đồng hành

Thực tế, các dự án thuộc Tập đoàn LG đang đầu tư tại Hải Phòng đều sản xuất sản phẩm công nghệ cao (thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh, nhằm cung cấp cho thị trường toàn cầu). Sự xuất hiện của các dự án này đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng; thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, hình thành chuỗi sản xuất liên kết giữa các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản xuất, phát triển các ngành dịch vụ phụ trợ và giải quyết nhu cầu việc làm lớn cho TP Hải Phòng, duy trì thu nhập ổn định cho người lao động.

78-enternews-1686716423.jpg
Đoàn công tác TP Hải Phòng tác tham quan, tìm hiểu các sản phẩm do các doanh nghiệp của Tập đoàn LG chế tạo

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG tại Hàn Quốc, ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cho biết, TP Hải Phòng đề nghị lãnh đạo Công ty LGE xem xét đầu tư, phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại Hải Phòng; quan tâm nghiên cứu thành lập các Trung tâm R&D tại Hải Phòng; đề nghị Công ty LG Display quan tâm đẩy nhanh việc thực hiện các thoả thuận đã ký với các trường đại học của Thành phố về đào tạo nhân lực và xem xét tài trợ hoặc hỗ trợ Trường đại học Hải Phòng tổ chức đào tạo tay nghề cho người lao động...

Cũng theo ông Châu, với đề nghị của lãnh đạo công ty LG Display về việc đề xuất thiết lập tuyến vận tải đường biển trực tiếp từ Hải Phong đi Mỹ, hiện nay tại Hải Phòng, cảng Lạch Huyện đã có khả năng tiếp nhận những tàu trọng tải lớn có thể kết nối trực tiếp đến Mỹ. Do đó, sau chuyến đi này, lãnh đạo TP Hải Phòng sẽ làm việc với các đơn vị cảng vụ và hãng tàu nghiên cứu nhu cầu của LGD và các doanh nghiệp tại Hải Phòng, sớm thiết lập và khai thác tuyến vận tải này.

 

“TP Hải Phòng luôn cam kết đồng hành, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung và Tập đoàn LG nói riêng trong quá trình triển khai dự án tại địa phương. Đồng thời, cam kết tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động cũng như bảo đảm nguồn lực lao động cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án”, ông Châu cho biết thêm.

Theo UBND TP Hải Phòng, kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Tập đoàn LG tại Hải Phòng là 50,6 tỷ USD. Tỷ trọng xuất khẩu của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG luôn chiếm khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu của cả thành phố. Luỹ kế, Tập đoàn LG đã đóng góp cho ngân sách TP Hải Phòng 530 triệu USD, (trung bình 66 triệu USD/năm).
Số lao động hiện tại đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG tại Hải Phòng là gần 31.000 lao động. Trong đó, 30.338 lao động Việt Nam và 406 lao động nước ngoài. Thu nhập bình quân đạt 13,1 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thực hiện tốt trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng.

Một cổ phiếu công nghệ được 'gã khổng lồ' Samsung đầu tư tăng 240%

An Phát (APH) bắt tay với Tập đoàn Hàn Quốc xây dựng nhà máy sản xuất PBAT tại KCN Đình Vũ

Samsung bị phạt hơn 142 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Theo diendandoanhnghiep.vn
https://diendandoanhnghiep.vn/vi-sao-hai-phong-thu-hut-cac-du-an-cua-tap-doan-lg-245736.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao Hải Phòng thu hút các dự án của tập đoàn LG?
POWERED BY ONECMS & INTECH