Sống

Vì sao nhiều người kiêng chuyển nhà, mua vàng trong tháng cô hồn?

Nhật Linh 17/08/2023 - 14:27

Chính vì quan niệm tháng cô hồn có nhiều ma quỷ mà mọi hoạt động đều được người dân cân nhắc và thực hiện thật cẩn thận. Trong đó, người ta kiêng kỵ việc chuyển nhà và mua vàng.

Ở các nước phương Tây, ngày Halloween hàng năm là ngày ma quỷ thì trong văn hóa phương Đông, rằm tháng 7 âm lịch được cho là ngày của những “vong hồn”.

Theo quan niệm dân gian, người ta tin rằng khi chết con người sẽ trở thành những vong hồn. Nếu lúc sống làm những điều tốt đẹp, vong hồn sẽ được luân hồi, còn nếu làm điều ác, sẽ bị đày xuống địa phủ hoặc sống vất vưởng ở nhân gian.

Đến tháng 7 Âm lịch, Diêm Vương sẽ ra lệnh mở cửa cho các vong hồn được lên trần gian với con người. Vào “tháng cô hồn”, dân gian thường kiêng kỵ làm những việc lớn và đặc biệt, kiêng chuyển nhà và mua vàng.

Trong phong thủy nhà đất, đặc biệt là với những người kinh doanh bất động sản, quan niệm rằng: "Chuyển nhà trong tháng 7 Âm lịch thường kinh động đến người đã khuất” Chuyển nhà vào thời điểm này sẽ gây nên nhiều trục trặc không suôn sẻ, ảnh hưởng đến giá trị kinh tế và tinh thần của mỗi gia đình. Có lẽ nguyên nhân của điều này xuất phát từ những âm hồn từ nhà cũ sẽ theo tới nhà mới, đụng chạm tới thổ địa và gây ra những điều xui xẻo cho chủ nhân ngôi nhà.

Vì sao nhiều người kiêng chuyển nhà, mua vàng trong tháng cô hồn?

Về việc kiêng mua vàng trong tháng 7 Âm lịch, dân gian quan niệm đây là tháng rất xấu, thậm chí coi là tháng của ma quỷ. Nếu bạn mua vàng trong tháng cô hồn thì những linh hồn ma quỷ này nghĩ bạn rất giàu.

Theo đó, ma quỷ sẽ đeo bám, quấy phá cuộc sống nhằm hưởng lộc từ gia chủ. Nếu không được cúng đàng hoàng thì linh hồn ma quỷ sẽ cản trở, quấy nhiễu khiến công việc của gia chủ gặp nhiều khó khăn, thậm chí là xui xẻo.

Vì sao nhiều người kiêng chuyển nhà, mua vàng trong tháng cô hồn?

Trả lời trên báo Dân Việt, Giáo sư Trần Lâm Biền cho hay, quan niệm kiêng mua vàng mới xuất hiện những năm gần đây chứ trước kia chưa có. Theo ông, vàng ròng hay còn gọi là tử kim. Tử ở đây nghĩa là chết, kim là kim loại.

“Thường người ta thết vàng cho các tượng Phật mà tượng Đức Phật và Bồ tát thường ở tây phương cực lạc. Tháng này (tức tháng 7 Âm lịch) có gắn với thế giới bên kia nên người ta nghĩ mua vàng không có lợi”, Giáo sư Trần Lâm Biền nói về quan niệm kiêng mua vàng trong tháng cô hồn.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tháng 7 âm lịch ai xui xẻo mặc ai, 3 con giáp này vẫn may mắn ngút trời, phất như diều gặp gió

Bất chấp tháng cô hồn, 3 con giáp gặp dữ hóa lành, được Thần may mắn mở đường, hốt bạc đầy túi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-nhieu-nguoi-kieng-chuyen-nha-mua-vang-trong-thang-co-hon-196946.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao nhiều người kiêng chuyển nhà, mua vàng trong tháng cô hồn?
POWERED BY ONECMS & INTECH