Bất động sản

Vị trí đắc địa của khu đất 11.000 tỷ trong tay bà Trương Mỹ Lan: Trải dài 1,8km mặt tiền ven sông Sài Gòn

Hải Đăng 20/10/2024 10:00

Hiện Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (Quận 4, TP. HCM) có vốn đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng nằm ở vị trí "đắc địa" ven sông Sài Gòn đang được Trương Mỹ Lan xin giải tỏa kê biên để đền cho trái chủ.

Dự án Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội tọa lạc tại vị trí "đắc địa", trải dài ven sông Sài Gòn và tiếp giáp mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP. HCM. Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án được công bố là khoảng 11.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ báo Lao Động, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông. Vị trí dự án vô cùng thuận lợi, nằm sát trung tâm quận 1, gần bến Bạch Đằng và đối diện Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Vị trí đắc địa của khu đất 11.000 tỷ trong tay Trương Mỹ Lan: Trải dài 1,8km mặt tiền ven sông Sài Gòn
Toàn cảnh Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội. Ảnh: Báo Lao Động

Năm 2017, UBND TP. HCM đã chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông làm nhà đầu tư thực hiện dự án. Diện tích đất và mặt nước sử dụng cho dự án là khoảng 31,5ha.

>> Chiêm ngưỡng biệt thự 300m2 của đại gia Thanh Hóa: 5 năm gom gỗ quý xây nhà, cặp loa phiên bản giới hạn 300 triệu đồng

Theo báo Công Thương, Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội được phê duyệt với thiết kế gồm các tòa nhà cao tầng có chức năng hỗn hợp, bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, căn hộ, biệt thự, trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế và hạ tầng kỹ thuật.

Trong phiên tòa xét xử vào ngày 30/9 vừa qua, bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã đề nghị tòa giải tỏa kê biên dự án Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để khắc phục hậu quả của vụ án.

Vị trí đắc địa của khu đất 11.000 tỷ trong tay Trương Mỹ Lan: Trải dài 1,8km mặt tiền ven sông Sài Gòn
Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội nằm ở vị trí vô cùng "đắc địa". Ảnh: Báo Lao Động

Bị cáo Trương Mỹ Lan sở hữu 84,82% vốn góp tại doanh nghiệp này (hơn 4.580 tỷ đồng).

Bà Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát giao cho Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng Bến Nghé đứng tên.

Theo lời bà Trương Mỹ Lan, phần vốn góp trên là của gia đình, không liên quan đến Ngân hàng SCB, Vạn Thịnh Phát.

Vị trí đắc địa của khu đất 11.000 tỷ trong tay Trương Mỹ Lan: Trải dài 1,8km mặt tiền ven sông Sài Gòn
Bên trong hiện là những nhà kho, xưởng đã cũ, nhiều cây cối cũng nằm lộn xộn trong dự án này. Ảnh: Tấn Hiệp - Báo Công Thương

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông dự kiến bán sản phẩm từ năm 2018, nhưng cho đến nay dự án vẫn chưa triển khai.

Hiện tại, khu vực của dự án vẫn đang có sự hoạt động của các tàu thuyền, xe tải và xe container. Bên trong là các nhà kho, xưởng đã xuống cấp. Dự án Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng và chưa rõ thời điểm hoàn thành.

>> Tỉnh ở cuối đường bờ biển Việt Nam sắp có đường dẫn cảng nghìn tỷ

Bên trong dự án 26,4ha bà Trương Mỹ Lan muốn bán rẻ để trả tiền cho trái chủ

Bà Trương Mỹ Lan tiếp tục đòi 2.500 tỷ đồng từ Tập đoàn Novaland (NVL)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-tri-dac-dia-cua-khu-dat-11000-ty-trong-tay-truong-my-lan-trai-dai-18km-mat-tien-ven-song-sai-gon-254743.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vị trí đắc địa của khu đất 11.000 tỷ trong tay bà Trương Mỹ Lan: Trải dài 1,8km mặt tiền ven sông Sài Gòn
POWERED BY ONECMS & INTECH