Bất động sản

Tỉnh ở cuối đường bờ biển Việt Nam sắp có đường dẫn cảng nghìn tỷ

Hải Đăng 19/10/2024 12:03

TP. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) mới đây đã thông qua chủ trương đầu tư dự án đường dẫn ra cầu cảng cho TP với tổng vốn 1.177 tỷ đồng.

Ngày 17/10, ông Mai Quốc Thắng - Chủ tịch UBND TP. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang), cho biết thành phố đã thông qua HĐND thành phố thống nhất quyết định chủ trương đầu tư dự án đường dẫn ra cầu cảng với tổng mức đầu tư 1.177 tỷ đồng.

Dự án thuộc nhóm B, có điểm đầu tại đường Núi Đèn và điểm cuối tiếp giáp với khu dịch vụ cảng tổng hợp (theo quy hoạch thành phố Hà Tiên) thuộc phường Pháo Đài, thành phố Hà Tiên.

Tỉnh ở cuối đường bờ biển Việt Nam sắp có đường dẫn cảng nghìn tỷ
Đường ven biển Núi Đèn sắp tới sẽ kết nối với cảng tổng hợp thành phố Hà Tiên. Ảnh: Internet

Quy mô đầu tư giai đoạn 1 bao gồm việc xây dựng đường lấn biển dài 1,8km hướng ra phía biển. Mặt đường có chiều rộng 15m, đủ cho bốn làn xe cơ giới, cùng với vỉa hè mỗi bên rộng 5m.

Phần cầu phía biển dài 240m, với bề rộng cầu là 26m.

>> Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.880 tỷ thuộc dự án thành phần sân bay lớn nhất Việt Nam

Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là 600 tỷ đồng, trong đó 300 tỷ đồng đến từ nguồn ngân sách Trung ương, phần còn lại là vốn của địa phương. Dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến 2027.

Trong giai đoạn 2, đường dẫn ra lấn biển sẽ được kéo dài thêm 2,8km. Tổng mức đầu tư cho cả hai giai đoạn của dự án là 1.177 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án thành phố Hà Tiên hiện đang xúc tiến các thủ tục đầu tư, và dự kiến sẽ khởi công vào quý II/2025.

Tỉnh ở cuối đường bờ biển Việt Nam sắp có đường dẫn cảng nghìn tỷ
Đường dẫn này không chỉ hỗ trợ giao thông vận chuyển hàng hóa mà còn giúp phát triển du lịch cho TP. Hà Tiên. Ảnh: Báo Công Luận

Ông Mai Quốc Thắng cho biết thêm, sau khi hoàn thành, cầu cảng sẽ tạo động lực phát triển khu bến cảng kết hợp với khu du lịch dịch vụ ở vùng biển phía Tây thành phố.

Công trình cũng sẽ là cầu nối quan trọng cho việc vận chuyển hàng hóa và hành khách từ Hà Tiên đi các đảo trong khu vực, cũng như các tỉnh thành lân cận và các quốc gia như Campuchia, Thái Lan.

Dự án này cũng nhằm khắc phục hạn chế về độ tĩnh không của cầu Tô Châu hiện hữu, đồng thời chuẩn bị cho việc khai thác các tàu phà lớn hơn trong tương lai.

Khi hoàn thành, cầu cảng sẽ có khả năng tiếp nhận tàu vận tải đến 5.000DWT, phục vụ cho việc vận chuyển và bốc xếp hàng hóa, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Với chiều dài đường bờ biển khoảng 200km và vùng biển rộng hơn 63.000km2, Kiên Giang là điểm cuối của đường bờ biển Việt Nam. Theo đó, đường bờ biển của Việt Nam bắt đầu tại cảng Núi Đỏ (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và kết thúc tại cửa khẩu Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).

Trước đó, tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP. Hà Tiên khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án đường dẫn ra cảng tổng hợp TP. Hà Tiên.

>> Lộ diện chủ nhân đứng sau Tháp Thần Nông được ghép bởi 1.012 cối đá tại Bắc Ninh vừa đạt kỷ lục thế giới

Kiểu thiết kế để nhà vườn hai tầng có vẻ ngoài ấn tượng

Loạt khu đất vàng ở Đồng Nai được đề xuất xây công viên, bãi đỗ xe

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-o-cuoi-duong-bo-bien-viet-nam-sap-co-duong-dan-cang-nghin-ty-254593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh ở cuối đường bờ biển Việt Nam sắp có đường dẫn cảng nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH