Trả lời câu hỏi của cổ đông liên quan đến mảng bancassurance (banca - phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), lãnh đạo VIB cho biết ưu tiên hàng đầu không để lùm xảy ra, phải đào tạo để các cấp nắm rõ hoạt động này.
Buổi họp Đại hội đồng cổ đông của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) diễn ra sáng ngày 2/4 đã có phiên thảo luận về các vấn đề của Ngân hàng. Trong đó, cổ đông đặt câu hỏi về ảnh hưởng của bancassurance (banca) sau vụ lùm xùm ở Manulife có ảnh hưởng tới hoạt động này của VIB không.
Ông Hàn Ngọc Vũ, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc trả lời về nội dung này. Ông Vũ cho biết VIB luôn thực hiện theo quy định của Nhà nước. Ưu tiên hàng đầu của VIB là không để lùm xùm xảy ra. Việc huấn luyện, đào tạo, quản lý đối với cán bộ nhân viên được triển khai thường xuyên và tạo thành quy trình. Đồng thời, Ngân hàng cũng thanh tra, giám sát thường xuyên để nhanh chóng phát hiện, nếu có sai phạm thì sẽ xử lý kịp thời và nghiêm minh.
Lãnh đạo VIB thông tin thêm, banca là hoạt động phức tạp về mặt nghiệp vụ và hợp đồng bảo hiểm. Để quản trị hoạt động banca đòi hỏi chuyên môn mức độ cao. Khi nói về banca, tức hoạt động có sự tham gia của 2 ngành nghề kinh doanh có điều kiện là ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ.
Cũng về nội dung trên, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIB, ông Đặng Khắc Vỹ cho rằng bancassurance không phải sản phẩm bán kèm, cũng không phải trách nhiệm của ngân hàng mà là quyền lợi của khách hàng. Ngân hàng sẽ không bán bằng mọi giá.
Ông Đặng Khắc Vỹ trả lời câu hỏi của cổ đông |
Hiện VIB và Prudential đang là đối tác chiến lược trong mảng banca, Prudential đã có bộ quy định về ứng xử với khách hàng để không chỉ quản lý tiêu chuẩn đáp ứng quy định của pháp luật mà những gì ứng xử tốt đẹp nhất của cán bộ nhân viên với khách hàng cũng đều được áp dụng.
Chủ tịch VIB: Theo thời gian, nhà đầu tư sẽ nhìn thấy sự khác biệt gữa ngân hàng bán lẻ và bán buôn
Vợ và con gái của Phó Chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu
Từ chuyện cổ đông ngoại thoái vốn đến đoạn ‘gấp khúc’ trong hành trình 10 năm của VIB