“Phải đầu tư thẳng cho các công ty, tập đoàn tư nhân đang có dự án nghiên cứu công nghệ mới. Đừng mất công lập thêm Viện nghiên cứu quốc doanh rồi lại đợi xét duyệt, nghiệm thu rườm rà”, TS Lê Xuân Nghĩa đề xuất.
Không chỉ dừng ở việc chuyển đổi phương tiện, TP. HCM còn định hình một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho tài xế sử dụng xe điện, bao gồm các chính sách hỗ trợ thuê pin, trạm đổi pin và bảo dưỡng.
Ngày 27/4, Viện nghiên cứu Zhiyuan tại Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang) đã chính thức ra mắt phương tiện bay đeo người chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới.