Bất động sản

Việt Nam có 1 thành phố lọt top 15 điểm đến ẩm thực ngon nhất thế giới

Nguyên Bùi 25/07/2024 14:34

Ở châu Á chỉ có 4 đại diện lọt vào danh sách trên, trong đó có Việt Nam.

Mới đây, trang tư vấn du lịch hàng đầu Tripadvisor đã công bố danh sách 15 thành phố có ẩm thực tuyệt nhất thế giới mà du khách nên ghé thăm, trong đó có TP. Hà Nội của Việt Nam.

gth-16305831717791246827909-crop-16413443414821973871018
Đường phố Hà Nội. Ảnh: Internet

Theo nhận định từ Tripadvisor, ẩm thực Hà Nội mang đậm nét khác biệt so với ẩm thực miền Nam Việt Nam, tập trung vào sự tinh tế hơn là hương vị đậm đà và cay nồng. Thành phố này đặc biệt ưa chuộng việc tôn vinh hương vị tự nhiên của nguyên liệu địa phương bằng cách sử dụng nước dùng nhẹ nhàng, rau thơm tươi và những loại gia vị đơn giản.

Một minh chứng rõ ràng cho việc này chính là món bún chả, một biểu tượng của ẩm thực Hà Nội, được biết đến với hương vị đặc trưng của thịt lợn nướng kết hợp với nước chấm nhẹ nhàng.

>> Bất động sản Tây Hồ Tây mức giá cao ngất ngưởng, người mua vẫn đua nhau 'chốt đơn': Nguồn cung không đủ cầu

20231204-SEA-VyTran-BunChaHanoi-19-f623913c6ef34a9185bcd6e5680c545f
Món bún chả. Ảnh: Internet

Trang tư vấn du lịch hàng đầu thế giới này cũng gợi ý cho du khách rằng, khu phố cổ sôi động là điểm đến lý tưởng nếu muốn khám phá ẩm thực đường phố và các đặc sản địa phương như bánh cuốn, phở và chả cá Lã Vọng.

Bên cạnh đó, để trải nghiệm tối đa vị ngon của ẩm thực Hà Nội, du khách có thể tham gia một chuyến foodtour để thưởng thức đầy đủ những món ngon nhất, bao gồm cả món đặc trưng được yêu thích: cà phê trứng.

Ca-Phe-Trung-001
Cà phê trứng. Ảnh: Internet

Theo Tripadvisor, một trong những cách tốt nhất để khám phá một địa điểm du lịch là thông qua ẩm thực đặc trưng của nơi đó. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống đã tồn tại qua nhiều thế hệ, thử các món ăn đặc biệt do cộng đồng địa phương sáng tạo và trải nghiệm các khái niệm ẩm thực hiện đại từ các đầu bếp sáng tạo.

Được biết, trong danh sách chỉ có 4 đại diện ở châu Á góp mặt, đứng đầu là Bangkok (Thái Lan), tiếp theo có Tokyo (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam) và New Delhi (Ấn Độ).

Ngoài ra, các thành phố đáng chú ý khác trong danh sách bao gồm: Brussels (Bỉ); Naples (Ý); Athens (Hy Lạp); Barcelona (Tây Ban Nha); Paris (Pháp); Hawaii và New Orleans (Mỹ); TP. Mexico (Mexico)…

Hà Nội là Thủ đô, thành phố trực thuộc Trung ương và là một trong hai đô thị loại đặc biệt của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là thành phố lớn nhất (về mặt diện tích) Việt Nam, có vị trí là trung tâm chính trị, một trong hai trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng tại Việt Nam.

>> Đại học rộng nhất Việt Nam lọt top 100 cơ sở giáo dục hàng đầu châu Á

Cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam sở hữu chiều dài hơn 1.500m: Là cung đường huyết mạch của vùng ĐBSCL

Đại học rộng nhất Việt Nam lọt top 100 cơ sở giáo dục hàng đầu châu Á

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-1-thanh-pho-lot-top-15-diem-den-am-thuc-ngon-nhat-the-gioi-d128614.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có 1 thành phố lọt top 15 điểm đến ẩm thực ngon nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH