Kiến thức

Việt Nam có loại quả nghìn hạt chống 'bách bệnh', giúp sống khỏe, sống thọ

Như Ý 26/07/2024 06:29

Đây là loại quả có tác động tích cực đến sức khỏe của mỗi người.

Lựu là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Vào mùa hè, chúng ta dễ tìm thấy sự xuất hiện của loại quả này ở các khu chợ, siêu thị... Đây là loại quả có giá bình dân, lại được coi là "siêu quả" vì mang đến nhiều tác dụng to lớn đối với sức khỏe. Bởi vậy, chúng được sử dụng rất nhiều trong các gia đình, được không ít đối tượng ưa chuộng, tìm mua.

Lựu có cấu tạo đặc biệt, gồm nhiều hạt khác nhau, thường có màu đỏ thẫm bắt mắt. Đây là loại trái cây nhiều nước, giúp giải khát tức thì trong mùa hè nóng nực. Quả lựu khi chín có màu hồng hoặc đỏ ngoài vỏ, tách ra thấy hạt mọng nước, có mùi thơm tự nhiên.

Lựu là thứ quả nhiều người ưa chuộng vì vị ngọt thơm, giải nhiệt và giá thành bình dân. Ảnh minh họa: Internet

Lựu là thứ quả nhiều người ưa chuộng vì vị ngọt thơm, giải nhiệt và giá thành bình dân. Ảnh minh họa: Internet

Thứ quả giá bình dân này có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng protein, chất xơ cũng như hàng loạt vitamin (C,K), khoáng chất được chứa trong lựu. Không chỉ vậy, chất chống oxy hóa Punicalagin và Axit Punicic (thành phần axit béo chính trong phần vỏ hạt) cũng là những dưỡng chất quan trọng có trong loại quả này. Chúng mang đến nhiều tác dụng to lớn, là loại trái cây chúng ta nên bổ sung thường xuyên.

Lựu mang đến rất nhiều tác dụng to lớn cho cơ thể, có khả năng hỗ trợ đẩy lùi nhiều căn bệnh nguy hiểm, giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. Chúng được coi là "chìa khóa" của sức khỏe và sống thọ nhờ nhiều đặc tính, trong đó có đặc tính chống viêm hiệu quả. Viêm mãn tính là một trong những yếu tố nguy cơ của các căn bệnh nguy hiểm. Loại quả bình dân này có thể giúp chúng ta giảm viêm, chống lại nhiều tác nhân gây hại, bảo vệ cơ thể.

Giảm viêm là một trong những tác dụng tiêu biểu của quả lựu. Ảnh minh họa: Internet

Giảm viêm là một trong những tác dụng tiêu biểu của quả lựu. Ảnh minh họa: Internet

Đây cũng được coi là "thuốc hạ huyết áp tự nhiên" dành cho cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy việc uống 150ml nước ép lựu mỗi ngày trong vòng 2 tuần có thể giúp giảm đáng kể huyết áp ở những người bị tăng huyết áp, đặc biệt là huyết áp tâm thu. Tín hiệu đáng mừng này khiến những người bệnh mắc bệnh tăng huyết áp yên tâm hơn phần nào khi tiêu thụ lựu.

Axit Punicic có trong quả lựu có tác dụng chống lại bệnh tim mạch, bảo vệ trái tim khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, nước ép lựu có tác dụng bảo vệ các hạt cholesterol LDL khỏi quá trình oxy hóa, bảo vệ cơ thể tránh khỏi nhiều bệnh lý liên quan đến tim. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng loại quả nghìn hạt này còn có thể tăng độ nhạy insulin, ngăn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Hàm lượng chất xơ cũng như các chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng, mang tới tác dụng trên.

Lựu là loại quả thường được ưa chuộng vào mùa hè, dễ kiếm ở các khu chợ, siêu thị khác nhau. Ảnh minh họa: Internet

Lựu là loại quả thường được ưa chuộng vào mùa hè, dễ kiếm ở các khu chợ, siêu thị khác nhau. Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả lựu giúp tăng cường hệ miễn dịch, trong khi tannin có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Nhờ vitamin C và tannin, lựu hỗ trợ chống lại các tác nhân gây ung thư, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh và có thể sống thọ. Bởi vậy, tiêu thụ lựu thường xuyên với lượng vừa đủ là điều chúng ta có thể áp dụng để đảm bảo sức khỏe, tự bảo vệ chính mình.

Tổng hợp

>> Loại quả bán đầy Việt Nam là 'kho chứa sắt', 'thuốc' hạ đường huyết tự nhiên

Loại quả 'nhân sâm xanh' được mệnh danh là thuốc hạ đường huyết tự nhiên

Loại quả là ‘vua hạ đường huyết’ tự nhiên, lại giúp thanh nhiệt, giải độc gan: Chợ Việt bán đầy

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-loai-qua-nghin-hat-chong-bach-benh-giup-song-khoe-tho-dai-d128657.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có loại quả nghìn hạt chống 'bách bệnh', giúp sống khỏe, sống thọ
POWERED BY ONECMS & INTECH