Việt Nam có một vịnh biển lọt top đẹp nhất thế giới nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt nhất nước

27-05-2024 10:55|Tình Hoàng

Ngoài sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng.

Vịnh Cam Ranh tọa lạc tại thị xã Cam Ranh, Khánh Hòa và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km. Vịnh có diện tích khoảng 185km2 và gần như được khép kín bởi bán đảo Cam Ranh với những dãy núi cao bao quanh. Do được bao bọc bởi một vành đai chắn gió nên mặt nước vịnh luôn êm ả.

Vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mytour.vn

Vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mytour.vn

Nơi đây cũng được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với đường bờ biển dài cùng nhiều bãi biển vô cùng ấn tượng, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách.

Nếu như biển Nha Trang nổi tiếng nhờ vẻ đẹp hiện đại, tươi mát thì biển tại Cam Ranh được ví như “một cô gái” trong trẻo, hoang sơ nhưng cũng vô cùng quyến rũ. Những năm trở lại đây, vịnh Cam Ranh ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn.

Vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mytour.vn

Vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mytour.vn

Tờ Bangkok Post của Thái Lan từng mô tả Cam Ranh như một viên ngọc quý với những đụn cát trắng và bờ biển trải dài vô tận. Tất cả mọi thứ nơi đây đều mang lại cảm giác yên ả, thanh bình so với "người hàng xóm" Nha Trang ồn ã và náo nhiệt.

Trong khi đó, một tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ có tên Condé Nast Traveler đã không ngần ngại xếp vịnh Cam Ranh ngang hàng với những "thỏi nam châm" hút khách du lịch trên khắp thế giới như Paris, Cannes, Monte Carlo (Pháp), quần đảo Azores islands (Bồ Đào Nha), Sicily và Puglia (Ý) hay San Francisco và Louisville (Hoa Kỳ).

Vịnh Cam Ranh cũng được biết đến là nơi có nước biển sâu nhất Đông Nam Á, nằm giữa các tuyến đường biển quan trọng hàng đầu thế giới đi qua Biển Đông và là địa điểm lý tưởng để các tàu thuyền có thể trú ẩn những lúc biển động.

Khoảnh khắc hoàng hôn lung linh trên vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mytour.vn

Khoảnh khắc hoàng hôn lung linh trên vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mytour.vn

Đặc biệt, vịnh có độ sâu phổ biến từ 5 - 20m, ra khỏi cửa vịnh sẽ tiếp cận với luồng sâu 40m, bảo đảm cho tàu trọng tải 100.000 tấn ra vào dễ dàng và có thể đón nhận nhiều đội tàu cùng một lúc. Đây là lợi thế tuyệt đối của Cam Ranh so với các hải cảng lớn của Việt Nam.

Trong quá khứ, nơi đây cũng từng được sử dụng làm căn cứ chiến lược bởi các quốc gia Mỹ, Pháp và Liên Xô. Đặc biệt, trong thời kỳ Pháp thuộc, Vịnh Cam Ranh cũng trở thành nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng ở Đông Dương.

Tuy nhiên, kể từ năm 2004, Vịnh Cam Ranh đã được nước ta thu hồi và chuyển sang mục đích dân sự. Cũng vào năm này, sân bay Cam Ranh đã chính thức đón chuyến bay dân sự đầu tiên và đến năm 2009 trở thành sân bay quốc tế.

Cảng Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Bùi Văn Xuân

Cảng Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Bùi Văn Xuân

Vào năm 2014, Bộ Quốc phòng đã chính thức phê duyệt dự án xây dựng khu dịch vụ hàng hải và cung ứng tàu biển ở Vịnh Cam Ranh. Hai năm sau, vào ngày 8/3/2016, Quân chủng Hải quân Việt Nam cũng đã tổ chức lễ khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh. Sự kiện trên đánh dấu một bước phát triển mới của khu vực này với quy mô lớn và tiềm năng phát triển kinh tế vô cùng lớn.

Thỏa sức du ngoạn trên thuyền và hòa mình vào không gian thiên nhiên tuyệt vời. Ảnh: Mytour.vn

Thỏa sức du ngoạn trên thuyền và hòa mình vào không gian thiên nhiên tuyệt vời. Ảnh: Mytour.vn

Theo người dân địa phương, do mùa mưa thường diễn ra vào những tháng cuối năm, do đó, thời điểm thích hợp nhất để du khách có thể đến khám phá Vịnh Cam Ranh là vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 8. Thời gian này, Vịnh Cam Ranh sẽ có khí hậu nắng nhẹ, biển êm ả, phù hợp cho những hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Với những ai yêu thích sự phiêu lưu và muốn khám phá thêm những miền đất mới thì vịnh biển này là một điểm đến không nên bỏ lỡ.

>> Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại thành phố đáng sống nhất nước

Việt Nam có một hòn đảo hoang sơ được mệnh danh là 'kiệt tác của thiên nhiên', du khách có thể tự mình đi bộ giữa biển để ra đảo, cách TP. Tuy Hòa khoảng 50km

Việt Nam có một bãi đá triệu năm tuổi ngỡ như chỉ có ngoài hành tinh, nằm ngay địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-vinh-bien-lot-top-dep-nhat-the-gioi-nam-o-vi-tri-chien-luoc-dac-biet-nhat-nuoc-d123627.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một vịnh biển lọt top đẹp nhất thế giới nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt nhất nước
POWERED BY ONECMS & INTECH