Doanh nghiệp

Việt Nam đón lò 'xi măng xanh' đầu tiên từ tập đoàn Thái Lan

Giai Nhi 18/06/2024 - 08:03

Mỗi tấn xi măng xanh sẽ góp phần giảm lượng phát thải carbon tương đương với mức độ hấp thụ CO2 của 12 cây trưởng thành trong vòng một năm.

Ngày 17/6, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đã cho ra lò loại "xi măng xanh", giảm 20% lượng phát thải carbon trong quá trình sản xuất so với xi măng thông thường.

Cụ thể, tập đoàn cho biết, sản phẩm được sử dụng nhiên liệu sinh khối trong quá trình sản xuất thay thế nhiên liệu hóa thạch và tăng tỉ lệ nguồn năng lượng tái tạo.

Đồng thời, tập đoàn lắp đặt hệ thống thu hồi nhiệt thải (Waste Heat Recovery) khắp các nhà máy để giảm lượng khí thải carbon phát sinh từ quá trình sản xuất xi măng.

Nhờ đó, mỗi tấn SCG Low Carbon Super xi măng (xi măng xanh) góp phần giảm lượng phát thải carbon tương đương với mức độ hấp thụ CO2 của 12 cây trưởng thành trong vòng một năm.

Phó Giám đốc quốc gia Việt Nam của SCG, ông Tanakorn Theeramankong cho biết, đây là lần đầu tiên SCG giới thiệu sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường đến thị trường Việt Nam, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình hướng đến Net Zero.

>> ‘Xanh hoá’ - bước đi giúp doanh nghiệp hướng tới tương lai bền vững

SCG Low Carbon Super Xi măng là giải pháp xi măng đa dụng với chất lượng hàng đầu, sử dụng tốt cho 3 hạng mục: Móng - xây - tô. Bằng việc áp dụng công nghệ xanh và giải pháp bền vững, sản phẩm mang đến giải pháp tối ưu cho mọi công trình với 3 ưu điểm vượt trội: Thân thiện với môi trường - siêu bền chắc - siêu dẻo mịn. Sản phẩm vừa đảm bảo mang đến độ bền cho công trình, vừa thân thiện với môi trường, được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu của chủ nhà, chủ đầu tư, nhà thầu và các kiến trúc sư.

Hoạt động sản xuất xi măng tiêu thụ nhiều năng lượng và phát thải carbon nên việc ra mắt SCG Low Carbon Super Xi măng được kỳ vọng thúc đẩy xu hướng sản xuất xi măng thân thiện môi trường tại thị trường nội địa trong tương lai.

>> Cổ phiếu vật liệu xây dựng ‘xanh tím’ trước động thái ‘giải cứu’ khó khăn của Chính phủ

Tạo hệ sinh thái nông nghiệp bền vững: Không thể không làm để đến Net Zero

Chính phủ gỡ khó cho Xi măng Vicem Hà Tiên (HT1) và loạt doanh nghiệp VLXD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-don-lo-xi-mang-xanh-dau-tien-tu-tap-doan-thai-lan-239050.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam đón lò 'xi măng xanh' đầu tiên từ tập đoàn Thái Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH