Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội Thép Việt Nam thông báo đến các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép carbon cán nguội, thép ZAM, phối hợp chặt chẽ để nhận hỗ trợ kịp thời.
Khác với các công trình thông thường chỉ lắp tấm pin mặt trời trên mái, tòa nhà này sử dụng hệ thống tường kính quang điện tích hợp ở ba mặt Đông, Nam và Tây. Hệ thống này tạo ra dòng điện một chiều trực tiếp, giúp giảm thất thoát năng lượng và đáp ứng khoảng 25% nhu cầu điện của tòa nhà.
Từ nay đến năm 2028, hơn 2.160 doanh nghiệp thuộc các ngành phát thải lớn sẽ phải kiểm kê và giao dịch hạn ngạch khí nhà kính. Trong khi nhiều đơn vị đang loay hoay với quy định mới, Vingroup đã âm thầm chuẩn bị suốt 5 năm, định vị mình ở vị trí tiên phong trên thị trường carbon đang hình thành.
Giám đốc Điều hành Honda Australia khẳng định, xe điện không phải con đường duy nhất trong chiến lược trung hòa carbon của hãng. Thay vào đó, công nghệ hybrid mới là chìa khóa thực tế và hiệu quả hơn để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2025 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10, mang theo nhiều ưu đãi thuế cho doanh nghiệp xanh. Các tập đoàn như Vingroup, Masan, Vinamilk hay Petrovietnam – vốn đã chuẩn bị từ sớm cho "cuộc chơi" tín chỉ carbon sẽ là những bên hưởng lợi từ chính sách mới.
Dự án đóng vai trò then chốt trong lộ trình phi carbon hóa lưới điện Anh vào năm 2030, và được kỳ vọng tạo ra hơn 9.000 việc làm cũng như hàng tỷ USD cho nền kinh tế.
Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly khỏi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong quá trình cơ giới hóa ô tô điện, nhờ công nghệ, chính sách bảo hành và giá cả ngày càng hấp dẫn.
Từ tháng 7/2024, PV OIL đã hợp tác với Lightmax (Singapore) để xây dựng mạng lưới thu gom dầu ăn đã qua sử dụng tại Việt Nam, làm nguyên liệu chế biến thành nhiên liệu hàng không bền vững.
Tôm bóc vỏ, tôm thẻ đóng gói, tôm sú nuôi tự nhiên, tôm hữu cơ có chứng nhận ASC, GlobalG.A.P, Organic... là những sản phẩm được thị trường này ưa chuộng.
Hệ sinh thái xanh của Vingroup (VIC) đang tiến gần hơn tới thị trường tín chỉ carbon trị giá hàng tỷ USD, khi Chính phủ dự kiến đưa sàn giao dịch carbon vào vận hành thử nghiệm vào cuối năm nay.
Một cây thông tại Pháp có thể tạo ra tín chỉ carbon trị giá 90 USD, trong khi tại Việt Nam, cùng loại cây, chỉ có giá 5 USD. Cây vẫn là cây. Carbon vẫn là carbon. Nhưng điều tạo nên giá trị là cách bạn mô tả cây đó.
Dù điều chỉnh giảm mức đầu tư vào mảng xe điện, Honda vẫn giữ nguyên mục tiêu điện khí hóa toàn bộ ô tô và xe máy vào năm 2040, cho thấy cam kết dài hạn không thay đổi trong chiến lược chuyển mình xanh.
Thay vì sử dụng hoàn toàn thép không gỉ - vốn có chi phí cao, Allium đã phát triển một quy trình phủ lên thép carbon truyền thống (thường được sản xuất từ thép tái chế) một lớp thép không gỉ, giúp tăng đáng kể khả năng chống ăn mòn.
Để đạt được mục tiêu nói không với xe máy chạy xăng trong nội đô Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung, Việt Nam sẽ cần tới 0,8 triệu thiết bị sạc và 2 triệu pin xe điện vào năm 2030. Đây chính là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Các doanh nghiệp ngành thép châu Âu quan ngại Cơ chế điều chỉnh carbon tại biên giới có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng, khi phụ phí carbon và tiêu chuẩn phát thải mới vẫn chưa được làm rõ và có thể tạo ra gánh nặng tài chính.
Ngày 7/7, Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025 tiếp tục diễn ra với Phiên họp cấp cao về chủ đề "Môi trường, COP30 và Y tế toàn cầu" dưới sự chủ trì của Tổng thống Brazil Lula da Silva, Chủ tịch BRICS năm 2025. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị.
Ngày 4/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Erex để trao đổi về các dự án phát triển điện sinh khối.