Vĩ mô

Việt Nam kêu gọi bán đảo Triều Tiên kiềm chế, tránh gia tăng căng thẳng

Liên Hà 17/10/2024 16:57

"Việt Nam mong muốn các bên kiềm chế, tránh làm gia tăng căng thẳng và kiên trì đối thoại, có tính đến quan tâm và lợi ích của nhau cũng như lợi ích chung của khu vực và quốc tế".

Ngày 17/10, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đặt câu hỏi về quan điểm của Việt Nam trước tình hình căng thẳng gần đây trên bán đảo Triều Tiên.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: MOFA
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: MOFA

Chia sẻ về việc này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: "Việt Nam quan tâm đến tình hình gần đây trên bán đảo Triều Tiên, chúng tôi mong muốn các bên kiềm chế, tránh làm gia tăng căng thẳng và kiên trì đối thoại, có tính đến quan tâm lợi ích của nhau cũng như lợi ích chung của khu vực và quốc tế, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực và trên thế giới".

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang có thêm những diễn biến gia tăng căng thẳng. Triều Tiên hôm 17/10 tuyên bố đã sửa đổi hiến pháp, theo đó lần đầu gọi Hàn Quốc là "quốc gia thù địch".

Về phần Hàn Quốc, nước này tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu thống nhất hai miền, nhưng sẽ đáp trả bằng vũ lực trước các hành động gây hấn (nếu có) của Triều Tiên.

Trong diễn biến liên quan, các tuyến đường bộ và đường sắt của Triều Tiên dẫn đến Hàn Quốc qua các khu vực phía Đông và phía Tây thuộc biên giới phía Nam của Triều Tiên đã bị cho "nổ tung". Từng được coi là biểu tượng của hợp tác liên Triều, các tuyến đường bộ và đường sắt Gyeongui và Donghae được sử dụng cho những dự án hợp tác kinh tế và chương trình nhân đạo giữa hai nước.

>> Nghi vấn Triều Tiên phát triển máy bay không người lái mới dùng bản sao tên lửa Mỹ

Nghi vấn Triều Tiên phát triển máy bay không người lái mới dùng bản sao tên lửa Mỹ

3 siêu cường thành lập liên minh mới giám sát lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/viet-nam-keu-goi-ban-dao-trieu-tien-kiem-che-tranh-gia-tang-cang-thang.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam kêu gọi bán đảo Triều Tiên kiềm chế, tránh gia tăng căng thẳng
POWERED BY ONECMS & INTECH