Xã hội

Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới, được khen mộc mạc và quyến rũ

Hải Châu 14/10/2024 - 21:23

Danh sách được tạp chí Condé Nast Traveller công bố, là điểm đến hấp dẫn hàng đầu năm 2024.

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ, Condé Nast Traveller, đã công bố danh sách 20 quốc gia du lịch tốt nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Việt Nam đã vinh dự lọt vào top 15, đứng ở vị trí thứ 15 với số điểm 89, theo đánh giá của các độc giả trên toàn cầu.

Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới, được khen mộc mạc và quyến rũ - ảnh 1
Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024. Ảnh minh họa

Danh sách này được xây dựng dựa trên ý kiến của hơn 575.000 độc giả tham gia đánh giá, theo các tiêu chí quan trọng như: văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, dịch vụ du lịch và hạ tầng cơ sở. Đây là một phần của giải thưởng Readers' Choice Awards - một giải thưởng uy tín hàng năm do tạp chí Condé Nast Traveller tổ chức.

Trong phần giới thiệu về Việt Nam, tạp chí Condé Nast Traveller nhấn mạnh sự mộc mạc và quyến rũ của quốc gia này là yếu tố chính giúp Việt Nam thu hút du khách quốc tế. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những trải nghiệm văn hóa độc đáo đã giúp Việt Nam chiếm được cảm tình của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Theo tạp chí, trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua con số 12,6 triệu lượt khách của cả năm 2023. Con số này tiếp tục tăng khi ngày càng nhiều du khách chọn Việt Nam làm điểm đến để khám phá những vùng đất hoang sơ, bí ẩn và chưa được khai thác nhiều.

Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới, được khen mộc mạc và quyến rũ - ảnh 2
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua con số 12,6 triệu lượt khách của cả năm 2023. Ảnh: Internet

Đứng đầu bảng xếp hạng của Condé Nast Traveller là Nhật Bản, với số điểm 95,32. Ngoài Việt Nam, Thái Lan cũng là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á nằm trong danh sách này, chiếm vị trí thứ 3 với 92,29 điểm. Đất nước chùa vàng được ca ngợi về cảnh quan đa dạng, giao thông thuận tiện, và văn hóa ẩm thực đặc sắc. Thái Lan nổi tiếng với những khu chợ đêm sôi động, bày bán nhiều món ăn đặc sản địa phương, thu hút đông đảo du khách quốc tế.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Thái Lan đã đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2023. Quốc gia này đặt mục tiêu đón từ 36-37 triệu lượt khách quốc tế trong cả năm 2024, kỳ vọng thu về khoảng 3.500 tỷ baht (tương đương 95,5 tỷ USD).

Tạp chí Condé Nast Traveller là một trong những tạp chí du lịch hàng đầu thế giới, ra đời từ năm 1987. Các bảng xếp hạng như Readers' Choice Awards của tạp chí này được đánh giá rất cao trong ngành du lịch vì tính khách quan và uy tín, dựa trên sự bình chọn từ hàng triệu độc giả trên toàn cầu.

>> 'Thành phố không ngủ' của Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 6 triệu lượt khách quốc tế

Ngôi đền thờ một trong bốn vị thánh 'Tứ Bất Tử' ở miền Trung chính thức được công nhận là điểm du lịch

Việt Nam sẽ có thêm 1 điểm du lịch cộng đồng, 'khoác áo mới' từ hòn đảo đầu tiên ở Nha Trang

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/viet-nam-lot-top-15-quoc-gia-du-lich-hap-dan-nhat-the-gioi-duoc-khen-moc-mac-va-quyen-ru-128212.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới, được khen mộc mạc và quyến rũ
POWERED BY ONECMS & INTECH