Bất động sản

Việt Nam sắp có 'thủ phủ' công nghiệp công nghệ cao

Quốc Chiến 22/06/2024 04:09

Khu vực sẽ trở thành "thủ phủ" công nghiệp công nghệ cao nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tỉnh Thái Bình mới đây đã có buổi làm việc với Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam về việc đồng hành cùng tỉnh trong hoạch định phát triển thị trường bất động sản công nghiệp, thu hút đầu tư.

Theo đó, tại buổi gặp mặt, tỉnh Thái Bình đã giới thiệu tổng quan về Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, về diện tích, hạ tầng, cơ chế, chính sách ưu đãi, kết quả thu hút đầu tư, những tiềm năng, thế mạnh của một số khu công nghiệp như: Liên Hà Thái, Hải Long, Tiền Hải, VSIP, Dược - sinh học…

Thái Bình sẽ trở thành

Thái Bình sẽ trở thành "thủ phủ" công nghiệp công nghệ cao trong tương lai

Thông tin về quy hoạch, định hướng, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Đại diện Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam cho rằng, Thái Bình có nhiều thế mạnh về quỹ đất dành cho công nghiệp, nguồn năng lượng dồi dào, có hệ thống xử lý nước sạch và giao thông kết nối đồng bộ.

Mặc dù Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư FDI nhưng chưa có nhiều dự án về điện tử công nghệ cao thuộc ngành công nghiệp bán dẫn, sản xuất chip.

>> Liên danh Newtechco ấp ủ tham vọng làm hàng loạt dự án tiền tỷ tại Quảng Trị

Các doanh nghiệp thành viên Liên Chi hội đã chia sẻ một số yếu tố then chốt để thu hút được các dự án công nghệ cao như mặt bằng sạch, diện tích đất đủ lớn, vị trí gần sân bay, cảng biển, giao thông kết nối thuận lợi, hệ thống xử lý nước sạch tốt, ưu tiên sử dụng điện tái tạo, các dịch vụ xã hội đáp ứng nhu cầu chuyên gia.

Liên Chi hội muốn được đồng hành với tỉnh trong hoạch định phát triển thị trường bất động sản công nghiệp, thu hút đầu tư hướng tới mục tiêu đưa Thái Bình trở thành địa bàn đầu tư hấp dẫn bậc nhất Việt Nam, thủ phủ của ngành công nghiệp công nghệ cao.

Những ý tưởng đồng hành cùng tỉnh Thái Bình đổi mới môi trường đầu tư kinh doanh, quy hoạch phát triển khu công nghiệp công nghệ cao và siêu cao phù hợp với mong muốn và định hướng phát triển của tỉnh hiện nay và cả thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình mong muốn với kinh nghiệm và thế mạnh tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư hàng đầu thế giới, Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh thu hút được các dự án lớn, công nghệ cao đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp.

Hai bên cần tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin giúp tỉnh bứt phá phát triển ngành công nghiệp.

Thái Bình là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) và là tỉnh duy nhất của Việt Nam có 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển.

Tỉnh Thái Bình nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Sở hữu đường bờ biển dài 54km với vùng bãi triều rộng lớn và bằng phẳng, Thái Bình có đủ tiềm năng "vàng" để phát triển du lịch cũng như nuôi trồng thủy hải sản.

>> Chuyển biến mới loạt dự án đô thị hàng chục nghìn tỷ của 'ông lớn' Ecopark, T&T tại tỉnh sở hữu khu kinh tế ven biển

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam đang lên kế hoạch đấu giá đất, khởi điểm gần 100 tỷ đồng

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam kêu gọi đầu tư dự án nhà ở gần 1.000 căn hộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-sap-co-thu-phu-cong-nghiep-cong-nghe-cao-d125652.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sắp có 'thủ phủ' công nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS & INTECH