Tài chính Ngân hàng

Vietcombank (VCB) bất ngờ hoãn kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ

Chi Hạ 14/08/2024 - 13:49

Phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với tỷ lệ 6,5% đã được Vietcombank đưa ra từ năm 2019 nhưng vẫn chưa thể thực hiện.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa thông báo rút nội dung “Thông qua phương phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ” tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024.

Trước đó, ngày 29/7, Hội đồng quản trị (HĐQT) của ngân hàng đã thông qua dự thảo tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2024. Trong đó, các tài liệu dự thảo được thông qua có nội dung về phương án phát hành riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

Tuy nhiên, đến ngày 13/8, HĐQT Vietcombank đã ban hành nghị quyết rút nội dung này khỏi chương trình họp ĐHĐCĐ ngày 19/8. Những nội dung khác không thay đổi và sẽ tiếp tục được cập nhật, bổ sung trên website của Vietcombank theo sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước.

Kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ với tỷ lệ 6,5% đã được Vietcombank đưa ra từ năm 2019 song vẫn chưa thể hoàn tất. Theo kế hoạch, Vietcombank dự kiến chào bán 307,6 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược là Mizuho Bank (46,1 triệu cổ phiếu) và các nhà đầu tư khác (261,4 triệu cổ phiếu).

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ông Đỗ Việt Hùng - Thành viên HĐQT chia sẻ: “Vietcombank hiện đang trong quá trình thu xếp để nhận sự tư vấn. Tùy điều kiện thị trường, ngân hàng sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu với nhà đầu tư, cổ đông trong và ngoài nước. Chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện việc này trong năm 2024 và phát hành thành công 6,5% cổ phần riêng lẻ có thể từ nay đến 2025 là hoàn thành”.

>> Vietcombank (VCB) có hơn 10.000 tỷ đồng nợ xấu khả năng mất vốn

Vietcombank (VCB) có hơn 10.000 tỷ đồng nợ xấu khả năng mất vốn

Vietcombank và Vietinbank bất ngờ thay đổi quy định về mua bán vàng tại ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-vcb-bat-ngo-hoan-ke-hoach-phat-hanh-co-phieu-rieng-le-245316.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietcombank (VCB) bất ngờ hoãn kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH