Tài chính Ngân hàng

Vietinbank (CTG) dẫn đầu tăng trưởng tín dụng nhóm Big4

Mạc Thùy 23/06/2024 09:13

Tính đến thời điểm giữa tháng 6, VietinBank đang có tốc độ tăng tín dụng cao nhất trong nhóm những "ông lớn" ngân hàng có vốn nhà nước, tăng 4,9% so với cuối năm trước.

Chia sẻ tại buổi làm việc cùng với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng, lãnh đạo VietinBank (CTG) cho biết, ngân hàng đã thường xuyên duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng ở mức cao hơn mức bình quân chung toàn ngành.

Cụ thể, tính đến thời điểm giữa tháng 6, VietinBank đang có tốc độ tăng tín dụng cao nhất trong nhóm những 'ông lớn' ngân hàng có vốn nhà nước, tăng 4,9% so với cuối năm trước. Tín dụng cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33 của Chính phủ đứng đầu hệ thống ngân hàng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập ở mức 23% (CIR) thấp nhất trong nhóm Big4.

Trước đó, tính đến cuối tháng 4, VietinBank đã ghi nhận dư nợ tín dụng ước tính tăng 4,2% so với cuối năm 2023, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng tín dụng của nhiều ngân hàng lớn còn lại trong nhóm Big4. Tổng tài sản hợp nhất tăng 3,4% so với cuối năm 2023; Nguồn vốn huy động tăng 0,8% so với cuối năm 2023.

Theo công bố từ NHNN, tính đến 14/6, tín dụng toàn nền kinh tế mới tăng 3,79%. Trong khi đó Agribank tăng trưởng 1,2% (tính đến cuối tháng 5); Vietcombank ghi nhận tăng trưởng 2,1% (tính tới 17/6); BIDV tăng trưởng 4,7%.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VietinBank cho biết, ngân hàng luôn bám sát diễn biến thị trường trong nước và quốc tế, điều chỉnh lãi suất huy động, cho vay theo định hướng điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ và NHNN.

Về tình hình kinh doanh quý I/2024 Vietinbank lãi trước thuế hơn 6,210 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối quý I, tổng tài sản ngân hàng tăng nhẹ 2% so với đầu năm, lên gần 2.08 triệu tỷ đồng. Cho vay khách hàng tăng 3% lên hơn 1,51 triệu tỷ đồng, trong khi tiền gửi khách hàng tăng 1% lên gần 1,43 triệu tỷ đồng.

>> Phó Thống đốc NHNN: Ngân hàng nào không cho vay được sẽ điều chuyển hạn mức tín dụng sang ngân hàng khác

Nhóm Big4 hé lộ chuyện tăng trưởng tín dụng

Gói tín dụng 120.000 tỷ: Đã tìm ra 'đường thoát' cho dòng tiền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietinbank-ctg-dan-dau-tang-truong-tin-dung-nhom-big4-239687.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietinbank (CTG) dẫn đầu tăng trưởng tín dụng nhóm Big4
POWERED BY ONECMS & INTECH