VietinBank (CTG) rao bán hàng loạt nợ tiêu dùng, có khoản chỉ hơn 500.000 đồng

03-07-2023 11:01|Hoàng Yến

VietinBank mới đây thông báo bán 556 khoản nợ tiêu dùng, có khoản có giá khởi điểm chỉ hơn 500.000 đồng.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) vừa thông báo bán loạt khoản nợ vay tiêu dùng để thu hồi nợ xấu.

Cụ thể, VietinBank rao bán 556 khoản nợ tiêu dùng cá nhân với tổng dư nợ gốc, lãi và lãi phạt là hơn 11,9 tỷ đồng. Đây cũng đều là các khoản nợ không có tài sản đảm bảo, giá khởi điểm được VietinBank giảm khoảng 10% so với giá trị gốc.

Đáng chú ý, trong các khoản nợ được rao bán, có khoản chỉ có giá khởi điểm ở mức vài trăm nghìn đồng.

Mới đây, VietinBank cũng thông báo bán 396 tài sản đảm bảo gồm nhiều bất động sản, máy móc thiết bị và phương tiện vận tải. Trong các bất động sản được rao bán, có nhiều tài sản là các khách sạn hạng sang và bất động sản du lịch tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Cụ thể, tại Hội An (Quảng Nam), ngân hàng rao bán một biệt thự 3 sao có diện tích 686m được với giá 110 tỷ đồng; nhiều khách sạn 3 sao, nhà hàng, homestay khác ở TP.Hội An cũng được rao bán từ 33-40 tỷ đồng.

Tại Đà Nẵng, VietinBank cũng rao bán một bất động sản là khách sạn 5 sao có diện tích 1.220m2 với giá 600 tỷ đồng. Ngoài ra còn nhiều bất động sản khác là nhà liên kết, căn hộ, nhà phố cũng được rao bán giá từ vài chục tỷ đồng. Đây là những bất động sản được giới thiệu ở những khu vực du lịch nhộn nhịp khách, đông dân cư…

Ngân hàng rao bán loạt khách sạn hạng sang và bất động sản du lịch tại Hội An, Đà Nẵng

Ngân hàng siết nợ công ty chuyên cung cấp đồ nhựa trên máy bay Vietnam Airlines, Bamboo Airways

Ngân hàng "đau đầu" với nợ xấu nghìn tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietinbank-ctg-rao-ban-hang-loat-no-tieu-dung-co-khoan-chi-hon-500000-dong-190340.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VietinBank (CTG) rao bán hàng loạt nợ tiêu dùng, có khoản chỉ hơn 500.000 đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH