VietinBank rao bán khoản nợ xấu gần 400 tỷ đồng của doanh nghiệp "vang bóng một thời"

05-06-2022 12:41|Hoàng Anh

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Phú Thọ (VietinBank Bắc Phú Thọ) vừa thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Giấy BBP (tên cũ Công ty cổ phần giấy Bãi Bằng - Giấy Bãi Bằng).

Theo thông tin được VietinBank công bố, dư nợ của Giấy Bãi Bằng tại chi nhánh tạm tính đến thời điểm ngày 31/5/2022 là gần 388 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc gần 213 tỷ và nợ lãi là hơn 175 tỷ đồng.

Công ty Giấy Bãi Bằng có địa chỉ tại khu Tầm Vông, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT hiện đang là người đại diện theo pháp luật của Giấy Bãi Bằng.

Giấy Bãi Bằng là tên tuổi "vang bóng một thời" của ngành giấy Việt Nam. Đây cũng là cái tên gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x và 9x với những quyển vở xanh, có hình ảnh cậu bé cưỡi trâu.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán gần nhất được Vinapaco công bố, cái tên Bãi Bằng chỉ xuất hiện nổi bật ở phần nợ phải thu với gần 38 tỷ chưa thể thu hồi vào cuối năm 2017.

Trong đó, Vinapaco đã dự phòng toàn bộ cho khoản nợ này của Giấy Bãi Bằng. Năm 2017, hiện trạng của công ty này được cho là một trong những lý do chính khiến Tổng giám đốc Vinapaco bị thay thế.

Doanh nghiệp bất ngờ vì lãi vay rất thấp

Vietinbank (CTG) bán đấu giá thửa đất gần 12.600m2 của một 'đại gia' 8x, khởi điểm 141 tỷ

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietinbank-rao-ban-khoan-no-xau-gan-400-ty-dong-cua-doanh-nghiep-vang-bong-mot-thoi-133125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VietinBank rao bán khoản nợ xấu gần 400 tỷ đồng của doanh nghiệp "vang bóng một thời"
POWERED BY ONECMS & INTECH