Giám đốc của Thai Vietjet, Woranate Laprabang, chia sẻ rằng việc triển khai chiến lược mở rộng đội bay sẽ phải dựa vào nhiều yếu tố ngoại cảnh khác nhau, đặc biệt là việc mở lại biên giới tại Đông Nam Á và Đông Á.
Theo Bangkok Post, Thai Vietjet (TVJ) - công ty thành viên của hãng hàng không Vietjet tại Thái Lan đang có kế hoạch mua thêm tám máy bay trong năm nay nếu thị trường Trung Quốc mở cửa lại vào quý 4 - kịch bản lý tưởng nhất của ngành hàng không.
Ít nhất bốn máy bay sẽ được thêm vào đội máy bay 16 chiếc, mỗi chiếc hoạt động 8 - 9 giờ một ngày, giảm xuống từ 10 giờ một ngày thời gian trước đại dịch.
Ông Woranate cho rằng nếu thị trường Trung Quốc nối lại đường bay quốc tế trong quý 4, TVJ sẽ cần thêm 8 máy bay vì chỉ riêng đường bay ở Trung Quốc cũng cần ít nhất ba máy bay phục vụ.
Về kế hoạch hoạt động gần, TVJ sẽ sớm tiến hành đường bay quốc tế từ Bangkok đến các quốc gia lân cận như Phnom Penh vào 16/3, Tp Hồ Chí Minh vào 17/3, Đà Nẵng vào 27/3, Singapore vào 28/4. Các chuyến bay từ Phuket đến Singapore sẽ mở vào 2/6.
Ông cũng chia sẻ rằng TVJ vẫn là một hãng hàng không nhỏ và có dư địa tăng trưởng lớn. Sở hữu một đội máy bay tinh gọn trong suốt đại dịch, doanh nghiệp đã tránh được các chi phí đội thêm từ lượng máy bay lớn không cất cánh và có thể chủ động hơn trong việc đưa ra kế hoạch kinh doanh hậu đại dịch.
Để thực hiện được mục tiêu tăng trưởng doanh thu 20 - 30% hàng năm, doanh nghiệp sẽ phải đưa ra các giải pháp tiết kiệm chi phí để duy trì giá vé hấp dẫn cũng như theo dõi thị trường và đối thủ để cân chỉnh kế hoạch.
Công ty thành viên của Vietjet Air sẽ đẩy mạnh lượng khách quốc tế lên 30% trong năm nay, so với 5% vào 2021. TVJ mong muốn thị trường quốc tế sẽ chiếm 70% tổng lượng khách hàng của mình trong năm năm tới.
TVJ trước đó đã dự phóng tăng trưởng 30% vào 2021, nhưng mục tiêu đó đã bị chỉnh sửa sau khi quan sát tình hình bất ổn giữa Nga và Ukraine và nguy cơ giảm phát cao của thị trường.
Hãng cũng kỳ vọng các chuyến bay quốc tế sẽ có tỉ lệ kín chuyến lên đến 80% sau khi nhận được các tín hiệu tích cực qua số lượng vé đặt trước.
Vietjet bắt tay Masan Consumer đưa hương vị 'Phở Thìn Bờ Hồ' vươn ra thế giới
Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa hợp tác với Vietjet ra mắt sản phẩm mới cho sân bay