Doanh nghiệp

Vietnam Airlines Group mở bán sớm 1,5 triệu vé Tết Nguyên đán 2025

Hải Đường 16/09/2024 - 21:12

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã 'rục rịch' bán vé máy bay cho dịp Tết.

Vietnam Airlines Group, gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO, đã bắt đầu mở bán gần 1,5 triệu vé máy bay cho dịp Tết Nguyên đán 2025. Đợt mở bán này áp dụng cho các chuyến bay nội địa, trong khoảng thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức từ 14 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Hành khách có thể mua vé từ ngày 16/9/2024 thông qua các kênh chính thức của Vietnam Airlines bao gồm website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý. Đây là đợt mở bán đầu tiên dựa trên lịch bay đã được nhà chức trách phê duyệt.

Vietnam Airlines cũng cho biết hãng sẽ liên tục theo dõi nhu cầu thị trường và điều chỉnh lịch bay dựa trên tình hình phân bổ slot (giờ cất cánh và hạ cánh) từ Cục Hàng không. Các đợt mở bán vé tiếp theo sẽ được công bố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lên kế hoạch di chuyển trong dịp Tết.

Vietnam Airlines Group mở bán sớm 1,5 triệu vé Tết Nguyên đán 2025
Vietnam Airlines Group mở bán sớm 1,5 triệu vé Tết Nguyên đán 2025
Ảnh minh họa

>> Cử tri phản ánh giá vé máy bay cao, Bộ GTVT khẳng định các hãng hàng không làm đúng

Để đảm bảo có chuyến bay như ý, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên chủ động đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé hoặc phải mua vé với giá cao. Hãng cũng đặc biệt lưu ý khách hàng tránh mua phải vé giả bằng cách chỉ mua qua các kênh chính thức.

Một thách thức lớn mà Vietnam Airlines đang đối mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2025 là tình trạng thiếu máy bay, nguyên nhân chủ yếu từ lệnh triệu hồi động cơ Pratt & Whitney trên các máy bay Airbus A321NEO. Tình trạng này dự báo sẽ gây áp lực lớn lên khả năng cung ứng chuyến bay.

Để giải quyết tình hình, Vietnam Airlines đang cân nhắc thuê thêm máy bay và đẩy nhanh quá trình tiếp nhận các máy bay mới như Boeing 787-10 và Airbus A320. Hãng hy vọng những biện pháp này sẽ giúp tăng cường năng lực vận chuyển và đảm bảo cung cấp đủ chỗ cho hành khách trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

>>Vietnam Airlines, Bamboo Airways nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho vùng ảnh hưởng bão lũ miền Bắc

Vietnam Airlines âm vốn chủ sở hữu 11.600 tỷ đồng, đơn vị kiểm toán nói gì?

Cử tri phản ánh giá vé máy bay cao, Bộ GTVT khẳng định các hãng hàng không làm đúng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietnam-airlines-group-mo-ban-som-15-trieu-ve-tet-nguyen-dan-2025-249095.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietnam Airlines Group mở bán sớm 1,5 triệu vé Tết Nguyên đán 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH