Doanh nghiệp A-Z

Vietnam Airlines (HVN) có ghi nhận khoản thu nhập bất thường trong quý III/2024?

Ánh Nguyệt 30/09/2024 - 17:21

Nhờ khoản thu nhập bất thường từ việc xóa nợ đã giúp cho Vietnam Airlines (HVN) ghi nhận lợi nhuận tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024.

MBS Research vừa công bố dự phóng kết quả kinh doanh quý III/2024 của một số cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, bất động sản, thép, hàng không…

Đối với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - HVN), công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận của doanh nghiệp tăng 107% so với cùng kỳ nhờ vào mức nền thấp năm ngoái. MBS Research dự báo không có khoản thu nhập bất thường hỗ trợ công ty trong quý III này.

Vietnam Airlines (HVN) có ghi nhận khoản thu nhập bất thường trong quý III/2024?
Vietnam Airlines có thể không ghi nhận khoản thu nhập bất thường trong quý III/2024

Trước đó, Vietnam Airlines đã công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận sau thuế giảm 74 tỷ đồng so báo cáo tự lập về mức 5.194 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn con số này đến từ thu nhập từ xóa nợ là 3.030,3 tỷ đồng trong quý I/2024. Khoản thu nhập này đến từ việc Pacific Airlines - công ty con của HVN trả tất cả máy bay đã thuê và thành công trong việc thuyết phục chủ tàu xóa khoản nợ.

Bên cạnh đó, đơn vị kiểm toán nhấn mạnh, tại thời điểm ngày 30/6, nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines đã vượt quá tài sản ngắn hạn số tiền 40.787 tỷ đồng, khoản phải trả đã quá hạn 13.351 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm 11.633 tỷ đồng.

Đồng thời, khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines đang bị phụ thuộc vào loạt yếu tố, gồm việc gia hạn thanh toán các khoản vay từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng và các khoản phải trả cho nhà cung cấp và bên cho thuê cũng như khả năng thành công của đề án tái cơ cấu hiện đang được các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Nhận định về 6 tháng cuối năm 2024, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines dự báo thị trường còn nhiều biến động khó lường. Đặc biệt, ông nhấn mạnh đến áp lực cạnh tranh gay gắt khi phải đối đầu với 120 hãng hàng không quốc tế bay tới Việt Nam. Điều này đòi hỏi hãng phải liên tục nâng cấp dịch vụ, chất lượng và đảm bảo an toàn.

>> Vietnam Airlines (HVN): Lợi nhuận 'bốc hơi' 74 tỷ đồng sau soát xét, kiểm toán nhấn mạnh loạt vấn đề tài chính

Trương Mỹ Lan xin gỡ kê biên một siêu dự án tại TPHCM, hứa hẹn mang về hơn 50.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

'Mùa xuân' của HPG, HSG, NKG đến sớm sau quyết định quan trọng từ Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietnam-airlines-hvn-co-ghi-nhan-khoan-thu-nhap-bat-thuong-trong-quy-iii2024-251063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietnam Airlines (HVN) có ghi nhận khoản thu nhập bất thường trong quý III/2024?
POWERED BY ONECMS & INTECH