Vietravel và Boeing Việt Nam muốn xây cơ sở sửa chữa tàu bay rộng 24 ha tại Huế

29-11-2023 20:07|Thảo Đan

Tập đoàn Vietravel và Boeing Việt Nam đã báo cáo về việc nghiên cứu xấy dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tàu bay tại Huế.

Vietravel và Boeing Việt Nam vừa có buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế bàn về việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Trong buổi gặp gỡ, Tập đoàn Vietravel đã báo cáo về việc nghiên cứu xấy dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tàu bay dự kiến được xây dựng trên khu đất khoảng 24 ha gồm hệ thống tòa nhà Hangar (nhà chứa tàu bay), workshop, nhà làm việc, sân bãi, các công trình phụ trợ,… thiết kế thuận tiện cho hoạt động khai thác, tối đa hóa các chức năng sử dụng, thân thiện môi trường, an toàn, chống mưa bão, nắng nóng,… đảm bảo kết nối giao thông với đường lăn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và với Quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu sử dụng của Vietravel Airlines và khách hàng.

Với quy mô đầu tư dự kiến và yêu cầu của hoạt động bảo dưỡng sửa chữa tàu bay theo thông lệ, Vietravel Airlines dự kiến sẽ phục vụ được cùng lúc từ 3-5 tàu bay tầm trung trong thời gian đầu (5 năm). Sau đó, căn cứ trên quy mô và khả năng kết nối của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cũng như nhu cầu của thị trường, Vietravel Airlines sẽ mở rộng khu vực hangar để có thể phục vụ được từ 5 - 7 tàu bay.

Việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tàu bay sẽ đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, đào tạo, trưng bày, mô phỏng,… phục vụ cho hoạt động của Vietravel Airlines hiện tại và phục vụ nhu cầu bên ngoài trong tương lai. Hình thành cơ sở nhà xưởng chuẩn quốc tế cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa các loại tàu bay thông dụng phục vụ hoạt động vận chuyển hàng không, phục vụ mặt đất của Vietravel Airlines và nhu cầu của các đơn vị khác trong Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Bên cạnh đó, đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho lao động kỹ thuật cao về ngành hàng không, dịch vụ bảo dưỡng phục vụ cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam. Điều này sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nếu Dự án của Vietravel và Boeing được triển khai thành công sẽ mở ra cơ hội lớn cho Thừa Thiên Huế phát triển ngành công nghiệp bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, địa thế của sân bay Phú Bài có sự kết nối với các khu công nghiệp, cảng nước sâu Chân Mây, Quốc lộ 1A, cao tốc Bắc – Nam phía Đông.. sẽ là những điểm thuận lợi của dự án.

Hiện nay, tại các đồ án quy hoạch mang tầm quốc gia, vai trò của Huế cũng được khẳng định. Theo đó, cùng với Đà Nẵng, Huế sẽ là cực tăng trưởng quan trọng tại khu vực miền Trung. Đối với Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sẽ gắn với phát triển đô thị, dịch vụ, vận tải, logistics; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các trung tâm chuyên ngành về y tế, giáo dục đào tạo, dịch vụ thương mại; phục vụ bảo tồn, phát huy giá trị đặc sắc cố đô và di sản văn hóa vật thể đã được UNESCO công nhận.

Hà Nội công bố chi tiết sân bay thứ hai rộng 1.700ha

Hàng không 'chật vật' vượt bão giá nhiên liệu

Tiểu sử đặc biệt của cựu Phó Thủ tướng Đức vừa gia nhập hội HĐQT Vietravel Airlines

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietravel-va-boeing-viet-nam-muon-xay-co-so-sua-chua-tau-bay-rong-24-ha-tai-hue-213206.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietravel và Boeing Việt Nam muốn xây cơ sở sửa chữa tàu bay rộng 24 ha tại Huế
POWERED BY ONECMS & INTECH