Viettel "vượt mặt" ông lớn Spotify, Nestlé về giá trị thương hiệu

26-02-2022 10:27|Linh Chi

Viettel hiện được định giá lên tới 8.758 tỷ USD, được xếp hạng là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, đứng thứ hai ASEAN và 227 trên thế giới.

Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu mới nhất năm 2022.

Đáng chú ý, với mức tăng ấn tượng lên tới 44% về giá trị thương hiệu, Viettel hiện được định giá lên tới 8.758 tỷ USD, được xếp hạng là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, đứng thứ hai ASEAN và 227 trên thế giới (tăng 98 bậc so với năm trước).

Theo đó, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục duy trì vị trí số một về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á, nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực, đứng số 2 châu Á.

Đồng thời, Viettel nằm trong top 10 thương hiệu có mức thăng hạng nhanh nhất (ngoài các doanh nghiệp mới có mặt trong danh sách) trong bảng xếp hạng.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 36 thương hiệu viễn thông. Trong đó, Viettel đứng thứ 18, xếp hạng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nestlé, Spotify, Lenovo,...

Brand Finance nhận định giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi sau khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số (năm 2018).

Bất ngờ một doanh nghiệp viễn thông Việt được xếp hạng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu

Top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất ngành thực phẩm năm 2023 gọi tên Dabaco (DBC), Kokomi, Vĩnh Hoàn...

Vinhomes vào top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viettel-vuot-mat-ong-lon-spotify-nestle-ve-gia-tri-thuong-hieu-122797.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Viettel "vượt mặt" ông lớn Spotify, Nestlé về giá trị thương hiệu
POWERED BY ONECMS & INTECH