Doanh nghiệp

Viglacera (VGC) đón đại bàng, 'dọn chỗ' cho 2 dự án quy mô gần 3 tỷ USD từ Samsung, Amkor

Huy Hoàng 21/09/2024 - 23:21

Hiện tại, Viglacera (VGC) sở hữu 15 khu công nghiệp trong và ngoài nước với tổng diện tích hơn 4.000ha.

Ngày 22/9 tới đây, tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024. Tại sự kiện, tỉnh sẽ trao biên bản ghi nhớ phát triển Dự án sản xuất màn hình và linh kiện điện tử của Samsung Display Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong với mức vốn đầu tư 1,8 tỷ USD.

Samsung Display là một trong bốn nhà máy được Tập đoàn Samsung đầu tư tại Việt Nam. Tính đến nay, Tập đoàn Samsung đã trở thành nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 22,4 tỷ USD, trong đó riêng mức đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh chiếm tới 50%.

Viglacera (VGC) đón đại bàng, 'dọn chỗ' cho 2 dự án quy mô gần 3 tỷ USD từ Samsung, Amkor
Samsung Display Việt Nam sẽ đầu tư thêm 1,8 tỷ USD vào nhà máy đặt tại khu công nghiệp Yên Phong thuộc Tổng Công ty Viglacera.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh Bắc Ninh sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam đối với dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm chip bán dẫn, với vốn đầu tư tăng thêm 1,07 tỷ USD.

Amkor Technology là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài lớn nhất thế giới. Vào tháng 10/2023, công ty này đã khánh thành nhà máy Amkor Technology tại Khu công nghiệp Yên Phong 2C, trở thành nhà máy bán dẫn lớn nhất thế giới của công ty.

Khu công nghiệp Yên Phong và Khu công nghiệp Yên Phong 2C là hai khu công nghiệp trọng điểm do Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Mã CK: VGC) phát triển. Khu công nghiệp Yên Phong có tổng quy mô 658ha, trong đó giai đoạn 1 (344ha) đã lấp đầy 100% và giai đoạn 2 (314ha). Dự án này Viglacera phát triển từ năm 2006 với định hướng tập trung thu hút các ngành công nghiệp điện tử và ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho sản xuất điện tử và sản phẩm công nghệ cao.

>>4 nhà máy Samsung tại Việt Nam đem về 32 tỷ USD doanh thu trong 6 tháng đầu năm

Viglacera (VGC) đón đại bàng, 'dọn chỗ' cho 2 dự án quy mô gần 3 tỷ USD từ Samsung, Amkor
Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh

Khu Công nghiệp Yên Phong 2C có quy mô 219ha, nằm cách Khu công nghiệp Yên Phong khoảng 2 km, được Tổng Công ty Viglacera chính thức khởi công vào đầu năm 2020 với định hướng xây dựng một khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ đồng bộ và quy mô tại tỉnh Bắc Ninh.

Ngay gần khu công nghiệp, chủ đầu tư Viglacera còn phát triển Khu đô thị Yên Phong, đáp ứng chỗ ở cho hơn 20.000 người lao động, bao gồm các chuyên gia và công nhân làm việc tại khu công nghiệp.

Là một trong những khu công nghiệp tiêu biểu hàng đầu ở khu vực miền Bắc, Khu công nghiệp Yên Phong thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến hoạt động sản xuất - kinh doanh. Một số doanh nghiệp lớn đang hoạt động đầu tư tại đây bao gồm Samsung, Orion, Dongshin, Mobase, Ottogi, KCC, Hansol, Dawon Vina, Juji,...

Viglacera là doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Lĩnh vực bất động sản của Viglacera bắt đầu từ năm 1998, và sau 26 năm phát triển, doanh nghiệp này đã đạt được những thành tựu đáng kể. Hiện tại, Viglacera sở hữu 15 khu công nghiệp trong và ngoài nước với tổng diện tích hơn 4.000ha, thu hút vốn đầu tư lên tới 18 tỷ USD, trong đó các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 70%.

Ngoài ra, Viglacera còn là chủ đầu tư của 18 khu nhà ở thương mại và nhà ở xã hội, cùng một khu nghỉ dưỡng 5 sao đạt chứng chỉ xanh EDGE Advanced của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), khẳng định vị thế của mình trong việc phát triển bất động sản bền vững và chất lượng cao.

>>'Đại bàng' Samsung, Amkor, Foxconn đổ bộ, Bắc Ninh sắp cán mốc 5 tỷ USD vốn FDI

'Đại bàng' Samsung, Amkor, Foxconn đổ bộ, Bắc Ninh sắp cán mốc 5 tỷ USD vốn FDI

Bắc Ninh tiếp tục chiếm 'ngôi vương' về thu hút FDI, đón điều đặc biệt chưa từng có

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viglacera-vgc-don-dai-bang-don-cho-cho-2-du-an-quy-mo-gan-3-ty-usd-tu-samsung-amkor-249832.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viglacera (VGC) đón đại bàng, 'dọn chỗ' cho 2 dự án quy mô gần 3 tỷ USD từ Samsung, Amkor
POWERED BY ONECMS & INTECH