Chứng khoán

VinFast: Bước đi mới trong chiến lược mở rộng xưởng dịch vụ hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Ánh Nguyệt 25/10/2024 - 14:47

Đến cuối năm 2024, tổng số xưởng dịch vụ sửa chữa xe điện dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của VinFast và Công ty GSM dự kiến lên đến hơn 300 đơn vị trên toàn quốc.

Để đáp ứng nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng ngày càng gia tăng, cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng, VinFast đang tích cực mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ. Hãng xe Việt cũng chú trọng đào tạo tay nghề và kỹ năng cho đội ngũ kỹ thuật viên, đồng thời thực hiện các chính sách hậu mãi hấp dẫn.

Trong tháng 9/2024, VinFast ghi nhận doanh số bàn giao kỷ lục hơn 9.300 xe ô tô điện, khẳng định vị thế thương hiệu bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Để chuẩn bị cho sự bùng nổ dự kiến trong ba tháng cuối năm, khi gần 80.000 xe được bàn giao, VinFast sẽ mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ và phát triển đội ngũ kỹ thuật viên ngay trong năm nay.

Cụ thể, từ nay đến cuối năm 2024, VinFast dự kiến đưa vào hoạt động thêm 150 xưởng dịch vụ, ưu tiên cho các tỉnh, thành phố có lượng xe điện lưu hành lớn như TP. Hà Nội, TP. HCM, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Khánh Hòa. VinFast cũng sẽ quy hoạch lại các xưởng hiện có để đảm bảo mạng lưới dịch vụ phủ kín 63 tỉnh thành, hướng tới mục tiêu trở thành hãng xe có số lượng xưởng dịch vụ nhiều nhất cả nước.

VinFast: Bước đi mới trong chiến lược mở rộng xưởng dịch vụ hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
VinFast đẩy mạnh mạng lưới xưởng dịch vụ và nâng cấp chất lượng hậu mãi

Ngoài việc phát triển hạ tầng, VinFast còn tổ chức chuỗi hội thảo chuyên sâu kết hợp đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên nhà phân phối trên toàn quốc trong tháng 10/2024. Chương trình này tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hoàn thiện quy trình vận hành, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

VinFast cũng sẽ triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu cho 200 kỹ thuật viên từ các nhà phân phối. Chương trình kéo dài hai tháng tại nhà máy VinFast Hải Phòng sẽ không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn mà còn tạo ra các chuyên gia có hiểu biết sâu sắc về xe điện. Đặc biệt, VinFast sẽ đài thọ toàn bộ chi phí đào tạo, ăn ở và đi lại cho các kỹ thuật viên.

Song song với phát triển mạng lưới dịch vụ cho khách hàng cá nhân, VinFast cùng đối tác chiến lược GSM cũng đẩy mạnh hợp tác với các xưởng dịch vụ địa phương để phục vụ đội xe dịch vụ Xanh SM. Vào tháng 9/2024, GSM đã thành lập liên doanh MeKong Xanh SM cùng với thương hiệu Mê Kông Xanh của Tập đoàn Mai Linh, với mục tiêu xây dựng chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn nhất cả nước, dự kiến có 99 xưởng vào năm 2025.

GSM cũng đã ký hợp đồng hợp tác với 60 xưởng dịch vụ trên toàn quốc, đảm bảo cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng cho dàn xe taxi điện Xanh SM. Tất cả các xưởng này đều được VinFast phê duyệt đủ điều kiện cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn của hãng.

Dự kiến, đến cuối năm 2024, tổng mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của cả VinFast và GSM sẽ lên đến hơn 300 xưởng trên toàn quốc. Với quy mô lớn nhất, cùng các chính sách hậu mãi ưu việt như cam kết cung cấp phụ tùng trong vòng 24 giờ, bảo hành lên tới 10 năm và cứu hộ 24/7, VinFast đang khẳng định triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm” và hướng tới vị thế dẫn đầu thị trường ngay trong năm nay.

>> VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện

VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện

Động thái mới của VinFast tại đất nước sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-buoc-di-moi-trong-chien-luoc-mo-rong-xuong-dich-vu-hop-tac-voi-cong-ty-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-256019.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    VinFast: Bước đi mới trong chiến lược mở rộng xưởng dịch vụ hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
    POWERED BY ONECMS & INTECH