Doanh nghiệp

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón 'khách sộp' mua và thuê 10.000 xe máy điện VinFast

Huy Hoàng 03/10/2024 14:26

Trước đó, vào tháng 12/2023, công ty đã thuê 5.000 xe VinFast từ GSM để triển khai dịch vụ tại 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ngày 2/10, Công ty CP Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái (BUTL) đã ký biên bản ghi nhớ với Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM), cam kết mua và thuê bổ sung 10.000 xe máy điện VinFast.

Theo thỏa thuận, BUTL sẽ đặt cọc và nhận ngay 3.668 xe trong 3 tháng cuối năm 2024, triển khai dưới thương hiệu Bship. Với thỏa thuận này, BUTL trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM, khai thác dịch vụ tại 5 tỉnh miền Trung và 1 tỉnh thuộc Tây Nguyên.

Toàn bộ xe bàn giao cho BUTL là mẫu VinFast Feliz S, nổi bật với thiết kế hiện đại, tính năng thông minh, hiệu suất tối ưu và chi phí vận hành thấp, tiết kiệm đến 86% so với xe máy xăng. Đây là lần thứ hai BUTL mở rộng quy mô xe điện.

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón 'khách sộp' mua và thuê 10.000 xe máy điện
Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu (trái) và ông Trần Nhật Trường – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái (phải) tại lễ ký kết

Trước đó, vào tháng 12/2023, công ty đã thuê 5.000 xe VinFast từ GSM để triển khai dịch vụ tại 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Quyết định bổ sung thêm 10.000 xe cho thấy lợi ích kinh tế và môi trường mà xe điện mang lại cho doanh nghiệp và người dùng.

Ông Trần Nhật Trường, Tổng Giám đốc BUTL, chia sẻ: “Sau gần một năm đưa xe điện vào vận hành, khách hàng của chúng tôi rất hài lòng với những chuyến đi êm ái, không ồn ào. Tài xế cũng thích thú với sự tiện nghi và các tính năng hiện đại của xe điện”.

Ông Trường cho biết thêm: “Xu hướng chuyển đổi sang phương tiện điện trong ngành giao thông vận tải, taxi và xe công nghệ là rất tích cực. Nó giúp giảm thiểu khí thải ô nhiễm và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Các chính sách và ưu đãi từ GSM đã tạo điều kiện thuận lợi cho Bship mở rộng quy mô, dự kiến sẽ hoạt động tại thêm 5-6 tỉnh miền Trung, đặc biệt trong lĩnh vực giao đồ ăn”.

Việc BUTL bổ sung thêm 10.000 xe máy điện vào đội xe hiện có cho thấy xu hướng xanh hóa đang lan rộng trong các doanh nghiệp vận tải. Trước đó, vào ngày 30/9, tại Hà Nội, hơn 50 doanh nghiệp vận tải hành khách lớn đã họp mặt cùng GSM để chia sẻ về nhu cầu chuyển đổi sang xe điện và lợi ích mà phương tiện này mang lại. Cuộc họp thể hiện quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay vì một tương lai xanh, dựa trên sáng kiến của Tập đoàn Vingroup.

>>Chủ tịch Phạm Nhật Vượng ra mắt Xanh SM Bike Platform, chia sẻ doanh thu tới 80%

Xanh SM 'chơi lớn', tung chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho tài xế

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng ra mắt Xanh SM Bike Platform, chia sẻ doanh thu tới 80%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-don-khach-sop-mua-va-thue-10000-xe-may-dien-251710.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón 'khách sộp' mua và thuê 10.000 xe máy điện VinFast
POWERED BY ONECMS & INTECH