Doanh nghiệp

VinFast công bố giá pin xe điện, chi tiết cho từng dòng xe

Hải Đường 11/08/2024 - 00:34

Ngoài việc công bố giá pin, VinFast còn chia sẻ bảng giá sửa chữa pin với người tiêu dùng.

VinFast vừa chính thức công bố mức giá cho các loại pin được sử dụng trong các dòng xe điện của hãng. Đây là một động thái hiếm hoi trong ngành công nghiệp ô tô, giúp người tiêu dùng có thêm thông tin quan trọng trước khi quyết định mua xe hoặc lựa chọn gói bảo hiểm.

Theo thông tin từ VinFast, giá pin sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng dòng xe và loại pin sử dụng. Đối với mẫu xe VinFast VF 5, giá viên pin là 80 triệu đồng, trong khi pin của VinFast VF 3 có giá thấp hơn, chỉ 75 triệu đồng. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị loại pin Gotion.

VinFast VF 6 sử dụng viên pin VinES có giá 90 triệu đồng. Mẫu xe VinFast VF e34 lại có mức giá cao hơn, 120 triệu đồng cho cả pin Gotion và SDI. Đối với VinFast VF 7, giá pin dao động từ 149 triệu đồng cho loại VinES và lên đến 200 triệu đồng đối với pin CATL.

VinFast công bố giá pin xe điện, chi tiết cho từng dòng xe
VinFast công bố giá pin xe điện và giá sửa chữa pin

>> VinFast VF 5 được đánh giá là 'lựa chọn hấp dẫn' cho người dùng xe điện tại Indonesia

Cao hơn nữa là VinFast VF 8, với mức giá 203 triệu đồng cho loại pin SDI và 210 triệu đồng cho pin CATL. Đặc biệt, VinFast VF 9 có giá pin cao nhất trong dòng sản phẩm của VinFast, lần lượt là 500 triệu đồng cho pin SDI và 528 triệu đồng cho pin CATL.

Trong các loại pin được VinFast sử dụng, pin VinES là sản phẩm do Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES, một thành viên trong hệ sinh thái VinGroup, sản xuất. Loại pin này hiện được trang bị cho hai mẫu xe VinFast VF 6 và VF 7, cho thấy nỗ lực của VinGroup trong việc tự chủ công nghệ và sản xuất trong ngành công nghiệp xe điện.

Ngoài việc công bố giá pin, VinFast còn chia sẻ bảng giá sửa chữa pin với người tiêu dùng. Các hạng mục sửa chữa chủ yếu bao gồm BDU dương, BDU âm, BMS chủ, BMS phụ, cầu chì Pyro và vỏ pin. Chi phí sửa chữa cho những bộ phận này dao động từ 8,5 triệu đồng đến gần 44 triệu đồng.

>> Vừa mua 600 xe điện VinFast VF 3 liền tuyển 100 tài xế, hãng taxi mới báo cước 8.000 đồng/km rẻ nhất thị trường

Vừa mua 600 xe điện VinFast VF 3 liền tuyển 100 tài xế, hãng taxi mới báo cước 8.000 đồng/km rẻ nhất thị trường

Lộ diện 'khách sộp' vừa chốt đơn 600 chiếc xe điện mini VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-cong-bo-gia-pin-xe-dien-chi-tiet-cho-tung-dong-xe-244993.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast công bố giá pin xe điện, chi tiết cho từng dòng xe
POWERED BY ONECMS & INTECH