VinFast dự định ra mắt xe bán tải điện

25-06-2022 14:17|Hoàng Dương

Nền tảng khung gầm của các SUV thuần điện giúp VinFast có thể mở rộng sang các kiểu dáng xe khác như bán tải để đáp ứng nhu cầu từ khách hàng.

Giám đốc dịch vụ VinFast Mỹ cho biết, VinFast hiện đang tập trung vào việc mở bán các dòng xe SUV chạy điện của hãng tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay, nhưng nền tảng xe của hãng cho phép mở rộng sang phát triển các loại phương tiện khác, điển hình là xe bán tải.

Vào năm 2020, trong công báo sở hữu công nghiệp mới của Cục Sở hữu trí tuệ, VinFast đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe mới, trong đó có một mẫu thiết kế xe bán tải mang thương hiệu Việt Nam.

Bản phác họa sơ lược của mẫu xe này cho thấy hình dáng khá bề thế và cứng cáp. Phần đầu và đuôi sở hữu hai logo chữ V đặc trưng kèm theo phần đồ họa trang trí phía dưới cũng có dạng chữ V cách điệu, giúp cho cái nhìn đồng bộ trước sau khá tốt.

Hai bên thân xe được trang trí bởi một số đường gân dập chìm hoặc nổi kết hợp với dầu xe lớn và vuông vức khiến mẫu bán tải này trông rất mạnh mẽ.

Khoang cabin xe được phân bổ nhiều cho hàng ghế trước với cánh cửa trước lớn hơn khá nhiều so với cánh phía sau trong khi thùng xe được làm khá dài.

So sánh với thiết kế xe bán tải được bình chọn trước đây, hình ảnh phác thảo trong bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp mới có rất nhiều đường nét tương đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, những thông tin cụ thể về chi tiết kỹ thuật của xe cũng chưa được công bố hay tiết lộ. Bên cạnh đó, công báo sở hữu công nghiệp mới của Cục Sở hữu trí tuệ cũng đề cập đến ngày hết hạn hiệu lực của kiểu dáng này là 14/1/2024.

Được biết, VinFast bắt đầu sản xuất xe ô tô điện tại Việt Nam vào cuối năm ngoái và đang đặt mục tiêu chuyển sang sản xuất hoàn toàn xe điện vào năm 2023.

Westbrook cho biết VinFast sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở North Carolina (Mỹ) vào tháng 7/2024.

Nhà máy của VinFast tại Mỹ dự kiến sẽ hoạt động với công suất 150.000 xe hàng năm, chuyên sản xuất các mẫu SUV VF8 và VF9.

Vingroup (VIC) thông tin số xe VinFast đã xuất xưởng, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nói điều bất ngờ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Danh dự, tương lai Vingroup chính là VinFast, chúng tôi sẽ không bao giờ buông

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vinfast không chỉ là câu chuyện kinh doanh, sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-du-dinh-ra-mat-xe-ban-tai-dien-137470.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast dự định ra mắt xe bán tải điện
POWERED BY ONECMS & INTECH