VinFast Feliz S hoàn toàn có thể thay thế xe xăng

03-07-2022 11:12|Nguyễn Thiện

Với bộ linh kiện chuẩn quốc tế, được cung cấp bởi các đối tác hàng đầu thế giới, VinFast Feliz S mang đến khả năng di chuyển gần 200 km sau một lần sạc trong khi mức giá chưa đến 30 triệu đồng.

Đèn pha trên Feliz S được đóng dấu tiêu chuẩn "CR-BSPL E9 7.5".

Đây là mã hiệu đèn tiêu chuẩn phải có trên các mẫu xe được sản xuất hoặc bán trên 51 nước, bao gồm thị trường Châu Âu và các nước phát triển theo quy định được Ủy ban Kinh tế Châu Âu (ECE) phát hành.

Feliz S sử dụng loại công nghệ Bi LED Projector cho hệ thống đèn pha chiếu sáng đến từ SITIS, công ty công nghệ quang học và ánh sáng hàng đầu trên thế giới.

Sở hữu nhiều bằng sáng chế và phát minh công nghệ chiếu sáng ứng dụng cho ô tô và xe máy, SITIS được biết đến là nhà cung cấp đèn pha dạng LED Projector có uy tín và chất lượng trên thị trường.

Đèn hậu từ SITIS: SITIS cũng cung cấp đèn hậu ứng dụng công nghệ LED hiện đại, sản xuất riêng cho các sản phẩm xe máy điện của VinFast. SITIS đã áp dụng phương pháp chống nước mới cho đèn hậu bằng cách sử dụng một miếng chắn dạng lưới tương tự với loại lưới sử dụng trên màng loa của điện thoại thông minh có khả năng chống nước cao, thay vì sử dụng lỗ thoát hơi như truyền thống.

Cụm đèn xi nhan phía trước từ K-Lite: Đây là đối tác cung cấp đèn và giải pháp chiếu sáng uy tín cho các nhà sản xuất ô tô, xe máy trên thế giới mang đến cho Feliz S một bộ đèn xi nhan trước có chất lượng hoàn thiện và hiệu năng sử dụng vượt trội.

Bên cạnh hiệu quả chiếu sáng và khả năng chống nước mạnh mẽ, cụm đèn xi nhan còn được thiết kế cứng cáp và dày dặn đem lại khả năng chống chịu với va đập mạnh.

Đèn soi biển số từ Tri.om: Chi tiết nhỏ nhất trong hệ thống chiếu sáng của Feliz S là đèn soi biển số cũng được cung cấp bởi Tri.om, nhà sản xuất đèn danh tiếng đến từ Italia.

Tri.om được thành lập từ năm 1969 và là một trong những đối tác cung ứng đèn chiếu sáng cho ô tô và xe máy lớn bậc nhất tại châu Âu.

Hộp kết nối thông minh Smart Connectivity Unit: Ở thế hệ này, VinFast đã chính thức làm chủ công nghệ và tự sản xuất hộp kết nối Smart Connectivity Unit sử dụng công nghệ Esim 4G thay vì sử dụng module do hãng Meiko cung cấp. Tính năng kết nối của Feliz S cũng được cải thiện đáng kể với nhiều tính năng thông minh: quản lý xe theo thời gian thực thông qua ứng dụng trên điện thoại, tìm xe, chống trộm… giúp gia tăng tiện ích và bảo mật cho người dùng.

Feliz S được trang bị 2 cụm chuyển mạch đến từ thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị chuyển đổi nguồn điện.

Cụm chuyển mạch này có nhiệm vụ chuyển đổi điện từ pin LFP sang dòng điện 1 chiều 12V phục vụ hệ thống đèn, còi và hộp kết nối thông minh Smart Connectivity Unit.

Feliz S được trang bị động cơ có công suất tối đa lên tới 3.000 W, đem lại khả năng tăng tốc tối đa lên đến trên 80km/h. Động cơ này do VinFast trực tiếp nghiên cứu và phát triển.

Hệ khung chính của xe được thiết kế hình chữ Y với các ống thép có đường kính lên tới 47 mm và phải trải qua quy trình kiểm định khắc nghiệt trước khi đưa vào lắp ráp như: Chịu tải lên tới 400kg liên tục trong hàng triệu lần, các mối hàn và toàn bộ khung xe khi hoàn thiện đều được quét bằng X-quang và Laser để phát hiện các điểm bất thường.

Tất cả các mẫu xe máy điện của VinFast đều được trang bị loại vòng bi "hàng hiệu" cung cấp bởi SKF, hãng sản xuất vòng bi nổi tiếng đến từ Thụy Điển với các sản phẩm có độ bền cao, hệ số ma sát thấp, bền bỉ, xứng đáng với giá thành đắt đỏ.

Để tăng cường an toàn, Feliz S được trang bị hệ thống phanh đĩa cho bánh trước đến từ nhà sản xuất Hengtong nổi tiếng, kết hợp cùng hệ thống giảm xóc từ hãng Kaifa lừng danh.

Pin LFP được nghiên cứu và phát triển, sản xuất tại Công ty cổ phần giải pháp năng lượng VinES. Công nghệ mới trên pin LFP giúp xe di chuyển với quãng đường lên đến gần 200 km/lần sạc, con số hết sức ấn tượng với một mẫu xe máy điện, giúp tăng lợi thế cạnh tranh của Feliz S với xe máy xăng trong cùng tầm giá.

Chủ tịch Vingroup thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Bước đi mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Giải bài toán khó nhất ngành xe điện trên toàn cầu

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-feliz-s-hoan-toan-co-the-thay-the-xe-xang-138576.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast Feliz S hoàn toàn có thể thay thế xe xăng
POWERED BY ONECMS & INTECH