Doanh nghiệp A-Z

VinFast gặp đối thủ lớn: Hãng xe điện có thị phần Top 3 thế giới đặt chân tới Việt Nam

Thu Huyền 19/09/2024 15:15

Hãng xe điện có thị phần Top 3 thế giới dự kiến sẽ mở 10-15 showroom ở Việt Nam trong năm 2024 và ra mắt sản phẩm vào quý IV/2024.

AION đã đến Việt Nam từ nhiều tháng nay, với showroom đã được xây dựng và xe cũng đã được mang về. Tuy nhiên, thương hiệu xe điện Trung Quốc này hôm nay mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ AION, những chiếc xe được nhập về trước khi ra mắt thương hiệu thuộc dạng tạm nhập. Lô xe phân phối chính thức sẽ về nước trong tháng 10. Hai mẫu đầu tiên được mở bán là Y Plus và ES, còn mẫu Hyptec HT sẽ ra mắt vào cuối năm. Xe sẽ được tặng kèm 2 bộ sạc khi bán ra.

VinFast gặp đối thủ lớn: Hãng xe điện có thị phần Top 3 thế giới đặt chân tới Việt Nam
Lô xe điện AION Y được xuất bến

Ngoài việc bán xe, AION dự kiến mở 10-15 showroom tại Việt Nam trong năm nay, 30-35 đại lý trong năm 2025, và 45-50 đại lý trong năm 2026. Trước mắt, hãng chưa đặt nặng vấn đề doanh số.

AION được thành lập năm 2017, trực thuộc Tập đoàn Năng lượng GAC Energy Technology, với mục tiêu phát triển các giải pháp di chuyển thông minh. Sau 5 năm nghiên cứu và phát triển, AION đã lọt vào Top 1 về chất lượng sản phẩm trên toàn cầu và đạt doanh số Top 3 thế giới với hơn 480.000 xe bán ra tính đến năm 2023, chiếm 5,2% thị phần xe điện toàn cầu và xếp hạng 165/500 trong danh sách các công ty có doanh thu lớn nhất thế giới (Global Fortune 500).

GAC AION là startup xe điện có giá trị nhất tại Trung Quốc khi thành công gọi vốn series A lên tới 2,5 tỷ USD vào năm 2022 tại thị trường này.

Với nhà máy chính đặt tại Trung Quốc, các dòng sản phẩm của GAC AION như AION S và AION Y luôn nằm trong Top 5 xe điện doanh số hàng đầu tại thị trường Trung Quốc những năm gần đây.

Hiện tại, VinFast là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc xe điện tại Việt Nam. Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast đang chiếm phần lớn thị phần xe điện trong nước, đặc biệt với các mẫu xe như VF e34, VF 8 và VF 9. Sự ra mắt các dòng xe điện của VinFast đã giúp hãng có lợi thế cạnh tranh so với các thương hiệu quốc tế khác, vốn mới chỉ bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam.

VinFast còn được hưởng lợi từ các chính sách khuyến khích của chính phủ, như miễn lệ phí trước bạ cho xe điện và hệ thống trạm sạc được phát triển rộng rãi trên cả nước. Điều này càng củng cố vị thế của VinFast trên thị trường xe điện trong nước.

>> Gần 6.000 xe điện VinFast được ký kết chỉ trong 1 tháng: Vì sao các hãng taxi mạnh mẽ chi tiền?

VinFast có bước tiến quan trọng tại thị trường Philippines

Xe điện mini của VinFast chốt ngày ra mắt tại Philippines, cạnh tranh trực tiếp với xe Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-gap-doi-thu-lon-hang-xe-dien-co-thi-phan-top-3-the-gioi-dat-chan-toi-viet-nam-249588.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast gặp đối thủ lớn: Hãng xe điện có thị phần Top 3 thế giới đặt chân tới Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH