Doanh nghiệp A-Z

Xe điện Zeekr xâm nhập vào thị trường Việt Nam, VinFast có đối thủ mới

Thu Huyền 10/09/2024 - 18:25

Zeekr là thương hiệu ô tô điện trực thuộc tập đoàn Geely Holding (Trung Quốc), một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Ngày 9/9, Tasco Auto đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác phân phối các mẫu xe điện Zeekr tại Việt Nam.

Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của Zeekr tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời khẳng định cam kết của Tasco Auto trong việc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng ô tô điện cao cấp, công nghệ tiên tiến và chuỗi dịch vụ đạt chuẩn quốc tế.

Xe điện Zeekr xâm nhập vào thị trường Việt Nam, VinFast có đối thủ mới
Đại diện Tasco Auto và Zeekr tại lễ ký kết

Zeekr là thương hiệu ô tô điện trực thuộc tập đoàn Geely Holding, một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc. Hãng xe này đã có mặt tại hơn 30 thị trường, bao gồm các quốc gia châu Âu (Thụy Điển, Hà Lan...), cũng như châu Á, châu Úc và Trung Đông. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, Zeekr đã giao hơn 310.000 xe trên toàn cầu trong vòng 33 tháng.

Hãng cho biết, doanh số bán hàng nửa đầu năm 2024 đã đạt 206% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng quý II/2024 đạt gần 55.000 xe. Tham vọng của hãng là sẽ bán ra 650.000 xe trong năm 2025, mở rộng mạng lưới phân phối ra các thị trường châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Tính riêng trong năm 2024, Zeekr là thương hiệu xe điện Trung Quốc thứ tư có mặt tại Việt Nam, sau Omoda, Jaecoo (thuộc Chery), và Aion sắp ra mắt vào quý IV. Trước đó, những cái tên như BYD, GAC, Lynk & Co đã có mặt ở thị trường trong nước.

Xe điện Zeekr xâm nhập vào thị trường Việt Nam, VinFast có đối thủ mới
Mẫu xe điện Zeekr X tại Trung Quốc

Sau nhiều năm phát triển ở thị trường nội địa, các hãng xe Trung Quốc như Zeekr đang tiến ra nước ngoài để mở rộng thị phần. Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, là một trong những thị trường tiềm năng cho các hãng xe điện nước láng giềng. VinFast, hãng xe điện duy nhất của Việt Nam, hiện đang thống trị thị trường trong nước với dải sản phẩm rộng và hệ thống trạm sạc lớn nhất.

>> Nhập cuộc cùng VinFast, PV Power (POW) khởi động chiến lược phát triển 1.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

VinFast bứt phá ngoạn mục: Giá trị thương hiệu tăng 142%, cán mốc 181 triệu USD

VinFast xâm nhập 'Hòn đảo diệu kỳ' vùng Caribe, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-dien-zeekr-xam-nhap-vao-thi-truong-viet-nam-vinfast-co-doi-thu-moi-248404.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xe điện Zeekr xâm nhập vào thị trường Việt Nam, VinFast có đối thủ mới
POWERED BY ONECMS & INTECH