Doanh nghiệp A-Z

Đồng Nai lên phương án giải cứu cho 130 dự án bất động sản, Novaland (NVL) vào danh sách ưu tiên

Ánh Nguyệt 19/09/2024 12:30

Tỉnh Đồng Nai ưu tiên tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quy hoạch phân khu C4, khu vực quy tụ loạt dự án bất động sản của Novaland, Nam Long, DIC Corp...

Vào ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về một số vấn đề quan trọng, bao gồm chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở xã hội, quản lý thị trường bất động sản, nguồn nhân lực trong ngành xây dựng và các nhiệm vụ của Sở trong việc triển khai Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là một bước đi chiến lược nhằm đẩy mạnh phát triển hạ tầng và nâng cao chất lượng đô thị của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Võ Tấn Đức nhấn mạnh rằng, so với các địa phương lân cận, tiến độ phát triển đô thị của Đồng Nai vẫn còn hạn chế. Hiện tại, tỉnh chỉ có 2 thành phố là Biên Hòa và Long Khánh.

Ông Đức nhận định việc cải thiện hạ tầng tại Biên Hòa cần thời gian và nguồn lực lớn. Trước mắt, tỉnh sẽ ưu tiên phát triển đô thị Hiệp Hòa, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và tháo gỡ các khó khăn liên quan đến quy hoạch phân khu C4.

Phân khu C4 của TP. Biên Hòa với diện tích 1.500 ha, bao gồm toàn bộ xã Long Hưng (1.175 ha) và một phần phía Tây Nam của phường Tam Phước - cù lao Phước Hưng (325 ha). Theo quy hoạch, khu vực này dự kiến sẽ có quy mô dân số từ 140.000 đến 190.000 người, trở thành điểm nóng phát triển đô thị với sự góp mặt của nhiều dự án bất động sản lớn.

Trong số các dự án lớn tại phân khu C4, có thể kể đến các khu dân cư và đô thị quy mô như khu dân cư Long Hưng (227 ha), khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng (286 ha) do DonaCoop làm chủ đầu tư, khu đô thị Đồng Nai Waterfront (170 ha) của CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) và khu đô thị Aqua City (305 ha) của Tập đoàn Novaland (NVL).

Đồng Nai lên phương án giải cứu cho 130 dự án bất động sản, Novaland (NVL) vào danh sách ưu tiên
Dự án Aqua City của Novaland (NVL) đang chờ phương án điều chỉnh quy hoạch phân khu C4

Ngoài ra, Đồng Nai còn có một số dự án khác như khu đô thị du lịch Nhơn Phước (204 ha), dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng kết hợp khu dân cư của Tập đoàn Hưng Thịnh và khu đô thị sinh thái Long Tân của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG).

Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa tại phân khu C4 được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhiều dự án, tạo đà cho thị trường bất động sản của tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển bền vững.

Theo đó, Chủ tịch Võ Tấn Đức yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc cho hơn 130 dự án bất động sản đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng cũng cần chủ động rà soát các quy định pháp luật để có thể triển khai ngay khi kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh được thông qua, đảm bảo tiến độ và tránh lãng phí thời gian.

Bên cạnh đó, Sở cũng cần hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng thẩm quyền đồng thời phối hợp với các cơ quan Trung ương tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ để thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản trong tỉnh.

>> Novaland (NVL): Siêu dự án ‘sống còn’ Aqua City được bơm thêm 1.100 tỷ đồng

12.500 tỷ đồng vốn ngoại đang chờ giải ngân vào TTCK Việt Nam, HPG, VHM, NVL cùng 25 cổ phiếu khác hưởng lợi lớn

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn cam kết khắc phục tổn thất cho khách hàng, đối tác, NVL bật tăng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-nai-len-phuong-an-giai-cuu-cho-130-du-an-bat-dong-san-novaland-nvl-vao-danh-sach-uu-tien-249570.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đồng Nai lên phương án giải cứu cho 130 dự án bất động sản, Novaland (NVL) vào danh sách ưu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH