Doanh nghiệp

Vinhomes (VHM) có đủ dư địa để phát triển các đại dự án khu đô thị trong vòng 30 năm tới

Quang Dương 30/09/2024 - 05:35

Vinhomes đã và đang quản lý tài chính chặt chẽ và có kế hoạch phát triển thêm các dự án tại những vị trí đắc địa.

Theo chia sẻ mới đây từ ông Phạm Anh Khôi, Giám đốc Đầu tư của CTCP Vinhomes (VHM), dù Vinhomes hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản trên sàn chứng khoán, quy mô công ty vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng thị trường. Đáng chú ý, nhu cầu về bất động sản tại Việt Nam hiện đang cao gấp 2-3 lần khả năng cung cấp của các chủ đầu tư.

Theo thống kê từ một số công ty chứng khoán cho thấy, với quỹ đất đang quản lý lên đến 19.600ha, Vinhomes đang có đủ dư địa để phát triển các đại dự án khu đô thị trong vòng 30 năm tới. Đặc biệt, phần lớn quỹ đất này tập trung tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh – hai khu vực có tốc độ đô thị hóa hàng đầu cả nước.

Ông Khôi cũng cho biết, Vinhomes đang đẩy nhanh tiến độ bàn giao các dự án đã hoàn thiện, đặc biệt là dự án Vinhomes Ocean Park 3, nhằm ghi nhận doanh thu. Đồng thời, dự án Vinhomes Royal Island (hay còn gọi là Vinhomes Vũ Yên) tại Hải Phòng cũng đạt được tốc độ bán hàng ấn tượng.

Trong năm nay, Vinhomes sẽ dồn lực để triển khai dự án Vinhomes Global Gate (Vinhomes Cổ Loa) tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Dự án dự kiến bao gồm 12.600 sản phẩm cao tầng và 4.100 sản phẩm thấp tầng.

Với vị trí đắc địa, gần trung tâm nội đô lịch sử Hà Nội cùng cơ sở hạ tầng xung quanh đang có kế hoạch nâng cấp lớn, Vinhomes Cổ Loa được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút lượng lớn khách hàng và đạt tỷ lệ hấp thụ tốt.

Ông Phạm Anh Khôi cũng cho biết, Vinhomes đã và đang quản lý tài chính chặt chẽ và có kế hoạch phát triển thêm các dự án tại những vị trí đắc địa, nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường.

Một trong số đó là dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng (Vinhomes Đan Phượng) tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) dự kiến được công ty triển khai trong thời gian tới đây. Dự án này có quy mô 133ha, được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 lần đầu vào cuối năm 2015. Các sản phẩm chính bao gồm tổ hợp biệt thự, nhà phố dân cư cao cấp với công viên sinh thái hơn 16ha.

Vinhomes (VHM) có đủ dư địa để phát triển các đại dự án khu đô thị trong vòng 30 năm tới
Mặt bằng tổng thể Vinhomes Đan Phượng

>> Nguyên nhân các ông lớn Vingroup, Sungroup, Kita Group... liên tục rót vốn tỷ USD đầu tư tại Tây Nam Bộ

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 diễn ra vào cuối tháng 4, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinhomes, cho biết dự án Vinhomes Đan Phượng đang ở bước pháp lý cuối cùng và sẵn sàng triển khai ngay khi thị trường bất động sản phục hồi. Dự án Vinhomes Đan Phượng được kỳ vọng sẽ hưởng lợi nhờ sự kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm thành phố bằng các tuyến metro đang được triển khai.

Ông Phạm Anh Khôi nhận định, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phục hồi tốt, giá bất động sản tại Hà Nội và các khu vực lân cận đã ghi nhận mức tăng trưởng khả quan, tạo động lực cho các dự án của Vinhomes, đặc biệt là Vinhomes Cổ Loa và sắp tới là Vinhomes Đan Phượng.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với thị trường bất động sản trong thời gian qua là điều dễ hiểu. Chính phủ đã có những động thái nhằm nâng cao tính minh bạch của thị trường, đồng thời giải quyết các vướng mắc về pháp lý và nguồn cung.

Theo dự báo của ông Khôi, nhà đầu tư sẽ cần từ 6-12 tháng nữa để chứng kiến những tác động tích cực từ những thay đổi này. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay vẫn là tốc độ cung ứng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, vốn đang ở mức thấp.

>> Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions

Một doanh nghiệp BĐS sắp tham gia vào CLB vốn điều lệ trên 10.000 tỷ đồng cùng với VIC, VHM, NVL

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 27/9: VHM, FPT, ACV

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinhomes-vhm-co-du-du-dia-de-phat-trien-cac-dai-du-an-khu-do-thi-trong-vong-30-nam-toi-250917.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinhomes (VHM) có đủ dư địa để phát triển các đại dự án khu đô thị trong vòng 30 năm tới
POWERED BY ONECMS & INTECH