Vĩ mô

VKSND bác đề nghị hưởng án treo đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca

Phạm Công - Trọng Tùng 12/04/2024 - 12:26

VKSND tỉnh Quảng Ninh đã bác lý lẽ của luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Đỗ Hữu Ca bị đề nghị mức án từ 10 - 11 năm là quá nặng. Đồng thời khẳng định, đề nghị của luật sư cho bị cáo Đỗ Hữu Ca hưởng án treo là không có căn cứ.

Ngày 11/4, tại ngày thứ hai TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, vợ chồng Trương Xuân Đước và các đồng phạm.

Tại phiên tòa, sau khi đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh đọc bản đề nghị mức án đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca từ 10 - 11 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, luật sư bào chữa cho bị cáo Ca cho rằng mức án đề nghị quá nặng.

w z5334393275706 8d88dfb2c564c41a54c18d3e8c3f6470 1 300.jpg
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca tại phiên tòa

Theo đó, luật sư cho rằng, tội danh của thân chủ mình chưa đến mức cần cách ly khỏi xã hội. Sau khi nhận 35 tỷ từ vợ chồng Trương Xuân Đước nhưng chỉ để trong nhà, không chi tiêu cá nhân và chưa tác động đến cơ quan, đơn vị nào để xin chạy tội cho bị cáo Đước.

Ngoài ra, việc vợ chồng Đước mang tiền tới nhà bị cáo Ca là tự ý, chứ ông Ca chưa hề yêu cầu mang tới. Số tiền này sau đó bị cáo Đỗ Hữu Ca đã chủ động nộp cho cơ quan công an.

Mặt khác, trong thời gian công tác, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã có nhiều thành tích đóng góp cho xã hội nên đã có nhiều cơ quan, đoàn thể, người dân có đơn xin giảm án cho bị cáo Ca.

Luật sư bào chữa cho rằng, mức án từ 10 - 11 năm tù đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca là quá nặng và đề nghị mức án treo đối với bị cáo này.

vksnd bac de nghi huong an treo doi voi bi cao do huu ca 639.jpg
Đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh bác đề nghị của luật sư về việc cho bị cáo Đỗ Hữu Ca hưởng án treo

Sau khi nghe phần bào chữa của luật sư, đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh bác bỏ đề nghị án treo đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca.

Theo đại diện VKSND, lý do, hành vi của bị cáo Đỗ Hữu Ca là đặc biệt nguy hiểm tới xã hội, bị cáo cũng đã đồng ý với những tình tiết trong bản cáo trạng. 4 lần nhận tiền từ vợ chồng Trương Xuân Đước thể hiện việc chấp nhận chạy tội cho Đước sau khi Ngọc Anh tới nhà nhờ.

Trong quá trình tiến hành tố tụng, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã cân nhắc mức án đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca.

"Đối với đề nghị của luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Đỗ Hữu Ca bị phạt tù nhưng hưởng án treo là không có căn cứ chấp nhận vì khung hình phạt đối với bị cáo Ca là từ 12 - 20 năm", đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh nêu.

>> Màn tranh cãi tại tòa giữa bị cáo Đỗ Hữu Ca và Trương Xuân Đước

Bị cáo Đỗ Hữu Ca khai cất 35 tỷ đồng dưới chân giường là để giữ hộ

Công an TP Hải Phòng xin giảm án cho bị cáo Đỗ Hữu Ca

Từ chuyện 6 cán bộ bị kỷ luật, cần giải mã khối tài sản khủng của ông Đỗ Hữu Ca

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vksnd-bac-de-nghi-huong-an-treo-doi-voi-bi-cao-do-huu-ca-2269401.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VKSND bác đề nghị hưởng án treo đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca
POWERED BY ONECMS & INTECH