Vn-Index đang nghiêng về chiều hướng tăng điểm trong ngày lễ Valentine

13-02-2023 23:23|Hồ Nga

Tính từ năm 2001 đến nay, thị trường chứng khoán đã trải qua nhiều phiên giao dịch trong ngày lễ Valentine, và lịch sử đang nghiêng về việc kết phiên Vn-Index tăng điểm.

Phiên giao dịch ngày mai là một phiên đặc biệt trong năm khi ngày mai, ngày 14/2 còn được gọi là ngày lễ tình yêu Valentine. Cả những bạn trẻ, người lớn tuổi, các nhà đầu tư hay những nhà phân tích... đều mong nhưng điều vui vẻ trong ngày này.

Một thống kê thú vị trên thị trường chứng khoán cho thấy, từ khi thị trường chứng khoán bắt đầu hoạt động năm 2001 đến nay, trải qua 22 năm không tính năm 2023 này, thì có đến 9 dịp lễ Valentine rơi vào các ngày nghỉ giao dịch để mọi người có thêm nhiều thời gian trao gửi yêu thương đến những người thân bên cạnh mình.

Vn-Index đang nghiêng về chiều hướng tăng điểm trong ngày lễ Valentine

Một thống kê thú vị khác cũng cho thấy, năm 2023 này sẽ đóng vai trò đặc biệt cho sự cân bằng. Cụ thể, từ 2001 đến nay, ngoài 9 năm có ngày lễ Valentine rơi vào ngày nghỉ giao dịch, thì cũng có đến 7 năm thị trường chứng khoán “xanh mướt” trong ngày lễ tình yêu: Chỉ số Vn-index tăng.

Số còn lại, đã có 6 năm thị trường chứng khoán có kết buồn trong ngày lễ này khi “đỏ lửa”, giảm điểm.

Như vậy, nếu năm 2023 này, ngày mai 14/2 Vn-index tiếp tục đóng cửa trong sắc đỏ, chỉ số tăng/giảm theo thống kê của các ngày giao dịch trùng lễ Valentine sẽ cân bằng nhau.

Tuy vậy, nếu ngày mai Vn-Index tăng điểm hòa cùng niềm vui ngày lễ, thì nhà đầu tư sẽ lưu dấu ngày Valentine theo hướng khác: “lịch sử cho thấy Vn-Index nghiêng về cái kết tăng điểm trong ngày lễ Valentine”.

Dòng tiền kéo trụ 'mất hút, VN-Index giảm về 1.240 điểm song phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ

Nông nghiệp BAF phát hành hơn 92 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ

Chứng khoán tháng 5: Bước qua vùng trũng

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vn-index-dang-nghieng-ve-chieu-huong-tang-diem-trong-ngay-le-valentine-169307.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vn-Index đang nghiêng về chiều hướng tăng điểm trong ngày lễ Valentine
POWERED BY ONECMS & INTECH