VN-Index hồi mạnh, cổ phiếu họ Louis tiếp tục bóp thanh khoản

22-04-2022 10:18|Kiều Hữu

Sang nửa đầu phiên sáng 22/4/2022, tình hình tại nhóm cổ phiếu Louis, Trí Việt vẫn chưa có nhiều cải thiện ngoại trừ cổ phiếu KVC và DDV đã đổi màu.

Thông tin về vụ việc, tối ngày 20/4, Bộ Công An thông tin về việc ra quyết định khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại CTCP Chứng khoán Trí Việt, CTCP Louis Holdings, CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land và các đơn vị liên quan.

Bước đầu, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 4 cá nhân về tội “Thao túng thị trường chứng khoán". Trong 4 cá nhân có ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Louis Holdings, thành viên HĐQT Louis Capital, CTCP LouisLand; ông Đỗ Đức Nam, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Trí Việt.

Giống như nhiều trường hợp khác, cổ phiếu liên quan đến "nhóm Louis" và Trí Việt đồng loạt giảm sàn sau khi một số lãnh đạo chủ chốt của các doanh nghiệp này bị bắt tạm giam với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Ghi nhận trong phiên giao dịch 21/4/2022, hàng loạt cổ phiếu liên quan đến "nhóm Louis" giảm sàn và mất thanh khoản như BII, TGG, AGM. Khối lượng khớp lệnh các mã này chỉ đạt vài chục nghìn đơn vị, thấp hơn đáng kể so với lượng đặt bán giá sàn hàng triệu đơn vị của TGG và BII.

Những phiên giao dịch trước đó, cổ phiếu TGG đã có những phiên giảm sàn. Với BII, mã này đã mất hơn nửa giá trị trong gần một tháng gần đây.

Sau thông tin Tổng Giám đốc Chứng khoán Trí Việt bị bắt tạm giam, hai mã cổ phiếu liên quan là TVB và TVC giảm sàn xuống còn 12.200 đồng và 11.500 đồng. Tổng dư bán giá sàn hai mã chứng khoán này là hơn 5 triệu đơn vị.

Được biết trong ngày 21/4, Chứng khoán Trí Việt đã thông tin về việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Đỗ Đức Nam.

Liên quan đến giao dịch các cổ phiếu, không chỉ những cổ phiếu liên quan trực tiếp, nhiều mã chứng khoán liên quan từng được ông Đỗ Thành Nhân đề cập trên trang Facebook cá nhân cũng giảm sàn trong phiên 21/4 như APG, SMT, DDV, VKC. Hai mã APG và DDV đã được công ty trong nhóm Louis bán ra.

Việc xuất hiện dư bán giá sàn khiến nhà đầu tư khó có thể bán cắt lỗ các cổ phiếu trên trong bối cảnh thị trường diễn biến kém sắc và hoạt động bán giải chấp tại các công ty chứng khoán diễn ra liên tục.

lu2.png

Cổ phiếu liên quan đến "họ Louis" và Trí Việt đồng loạt giảm sàn khi những lãnh đạo vào vòng lao lý (Ảnh: VNDirect)

Sang nửa đầu phiên sáng 22/4/2022, tình hình tại nhóm cổ phiếu trên vẫn chưa có nhiều cải thiện ngoại trừ cổ phiếu KVC và DDV đã đổi màu.

lu3.png

Nguồn ảnh VNDirect

Với thị trường chung, tại thời điểm 9h30, VN-Index hiện tăng 18,51 điểm (1,35%) lên 1.388,72 điểm; HNX-Index tăng 4,44 điểm (1,21%) lên 371,05 điểm; UPCoM-Index tăng 0,11 điểm (0,1%) lên 105 điểm.

Ở một diễn biến liên quan, Tập đoàn APEC vừa có công văn gửi đến cổ đông và nhà đầu tư cho biết trong tuần qua, một số cá nhân đã lợi dụng đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng nhắm vào lãnh đạo Tập đoàn APEC, tung tin đồn cho rằng Tập đoàn APEC có mối liên quan với CTCP Chứng khoán Trí Việt và nhóm doanh nghiệp Louis.

Việc này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của Tập đoàn APEC cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu các công ty IDJ, APS, API.

APEC đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và Công ty.

Ngay trong văn bản, APEC khẳng định Tập đoàn không có bất kỳ giao dịch gì với CTCP Chứng khoán Trí Việt và ông Đỗ Đức Nam cũng như các công ty của nhóm doanh nghiệp Louis và ông Đỗ Thành Nhân.

Xem chi tiết tại đây...

Chứng khoán Trí Việt (TVB): Nợ giảm 90% sau quý 3, lợi nhuận hồi phục nhờ khoản đầu tư vào HPG, FPT

Chủ tịch công ty chứng khoán từ chức

Cầm toàn cổ phiếu hot, một công ty chứng khoán vẫn báo lãi bán niên giảm 81%

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vn-index-hoi-manh-co-phieu-ho-louis-tiep-tuc-bop-thanh-khoan-118109.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VN-Index hồi mạnh, cổ phiếu họ Louis tiếp tục bóp thanh khoản
POWERED BY ONECMS & INTECH