Doanh nghiệp

VNG (VNZ) lên tiếng: Ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng Giám đốc

Quang Việt 12/09/2024 10:47

Theo VNG, ông Lê Hồng Minh hiện vẫn là Tổng Giám đốc cũng như người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Ngày 9/9/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã yêu cầu CTCP VNG (VNZ) giải trình về việc công bố thông tin liên quan đến bổ nhiệm nhân sự ông Wong Kelly Yin Hong làm Quyền Tổng Giám đốc.

Giải trình về sự việc trên, VNG cho biết ông Wong Kelly Yin Hong không được bổ nhiệm như thông tin Tạp chí Công Thương đã đăng tải.

VNG (VNZ) lên tiếng: Ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng giám đốc
Ông Lê Hồng Minh - Tổng Giám đốc của VNG

>> Ứng dụng mới của VNG: 1 triệu lượt tải, hàng chục nghìn đánh giá 1 sao

Ông Kelly đang thực hiện theo sự phân công, giao nhiệm vụ từ ông Lê Hồng Minh để hỗ trợ điều hành, đảm bảo sự hoạt động Công ty cũng như bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông.

VNG khẳng định rằng chưa nhận được đơn từ nhiệm của ông Lê Hồng Minh. Do đó, ông Lê Hồng Minh vẫn giữ chức Tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật của công ty theo đúng Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty.

Công ty cho biết hoạt động sản xuất và quản trị hiện tại vẫn diễn ra bình thường và chưa có bất kỳ văn bản chính thức nào từ cơ quan nhà nước về việc này. Đồng thời, VNG cho rằng công ty chưa có đủ cơ sở để công bố thông tin theo Thông tư 96/2020/TT-BTC và cam kết sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin khi có sự kiện theo quy định.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNZ bất ngờ tăng kịch biên độ 15%, đạt 409.600 đồng/cổ phiếu trong phiên sáng ngày 12/9. Tính theo mức giá này, vốn hóa của doanh nghiệp ước đạt hơn 11.000 tỷ đồng.

Trước đó, VNZ đã trải qua 6 phiên giảm liên tiếp, đẩy giá cổ phiếu từ 532.000 đồng xuống còn 334.500 đồng, trong đó có 2 phiên giảm mạnh trên 14% vào ngày 9/9 và 10/9.

>> VNG (VNZ): Cổ phiếu tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp sau thông tin về sếp Lê Hồng Minh

CEO VNG (VNZ): Zalo từng chịu rất nhiều áp lực và nghi ngờ từ các cơ quan quản lý

Cận cảnh VNG Campus, trụ sở hiện đại bậc nhất Việt Nam của kỳ lân công nghệ VNG (VNZ)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vng-vnz-len-tieng-ong-le-hong-minh-van-la-tong-giam-doc-248590.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VNG (VNZ) lên tiếng: Ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng Giám đốc
POWERED BY ONECMS & INTECH