VPBank (VPB) chính thức nới "room" ngoại lên 17,5%

04-03-2022 09:50|Hoàng Yến

Việc điều chỉnh room ngoại lên 17,5% là tỷ lệ đủ để VPBank có thể phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài tối đa 15% vốn điều lệ.

Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng (VPBank - VPB) vừa có văn bản chính thức về việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại ngân hàng lên 17,5% vốn điều lệ.

Trước đó, VPBank đã thông báo lấy ý kiến cổ đông về điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài từ mức 15% lên 17,5% vốn điều lệ. Việc điều chỉnh room ngoại lên 17,5% là tỷ lệ đủ để VPBank có thể phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài tối đa 15% vốn điều lệ sau khi phát hành.

Theo quy định của luật hiện hành, tỷ lệ sở hữu tối đa của một tổ chức nước ngoài không được vượt quá 15% và tổng mức sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài không được vượt 30% vốn điều lệ ngân hàng.

Trong khi đó, hồi tháng 5/2021, VPBank đã chốt room ngoại ở mức 15% để chào bán cho đối tác chiến lược nước ngoài.

Ngân hàng cho biết, việc điều chỉnh là đủ để ngân hàng triển khai phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài mới, đồng thời tạo điều kiện linh hoạt hơn cho các cổ đông nước ngoài hiện tại trong việc mua bán trên thị trường chứng khoán.

PGBank (PGB) chốt danh sách cổ đông phát hành 120 triệu cổ phiếu thưởng

Ngân hàng đầu tiên báo lỗ trong quý IV/2023

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vpbank-vpb-chinh-thuc-noi-room-ngoai-len-175-132310.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VPBank (VPB) chính thức nới "room" ngoại lên 17,5%
POWERED BY ONECMS & INTECH