Vụ bé 5 tuổi tử vong trên xe ở Thái Bình: 5 cách thoát hiểm khi mắc kẹt trong xe bố mẹ nên dạy trẻ từ bây giờ

30-05-2024 17:19|Thanh Thanh

Làm gì để trẻ có thể thoát hiểm khi một mình trên xe đã khóa cửa là kiến thức quan trọng mà bố mẹ nên trang bị cho trẻ ngay từ bây giờ.

Từ tối qua cho đến nay (29 và 30/5), toàn bộ người dân Việt Nam đều bàng hoàng và thương tâm trước cái chết của bé T.G.H (5 tuổi, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, Thái Bình), sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 trong thời gian dài 10 tiếng, giữa thời tiết nắng nóng.

Có thể nói, việc trang bị cho trẻ những kỹ năng an toàn khi đi xe ô tô cũng như kỹ năng thoát hiểm khi rơi vào tình huống bị bỏ quên một mình trên xe đã tắt máy và khoá cửa là điều không thể thiếu.

Dưới đây là 5 cách thoát hiểm bố mẹ nên dạy trẻ từ bây giờ:

Giữ bình tĩnh

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Bố mẹ nên khuyên con bình tĩnh và tìm cách ra hiệu cho mọi người xung quanh. Giải thích cho bé hiểu rằng la hét, khóc lóc sẽ khiến trẻ nhanh chóng kiệt sức, từ đó làm giảm cơ hội trốn thoát.

Thử mở cửa ô tô

Thiết kế của xe hiện đại cho phép người dùng mở cửa xe từ bên trong (Hình minh họa)

Thiết kế của xe hiện đại cho phép người dùng mở cửa xe từ bên trong (Hình minh họa)

Bố mẹ nên dạy con cách mở cửa ô tô từ bên trong. Thiết kế của xe hiện đại cho phép người dùng mở cửa xe từ bên trong. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để dạy con cách mở cửa ô tô khi chúng không may ở một mình trong xe.

Bấm còi xe

Hình minh họa

Hình minh họa

Bố mẹ nên dạy con cách bấm còi xe. Điều rất cần thiết là phải biết rằng còi ô tô vẫn hoạt động ngay cả khi đã tắt động cơ. Vì vậy, khi trẻ bị mắc kẹt, hãy dạy trẻ tìm và bấm còi xe để thu hút sự chú ý.

Giao tiếp bằng thiết bị thông minh

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh cho phép con mình sử dụng các thiết bị thông minh bao gồm điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh. Theo đó, bố mẹ nên dạy con cách liên lạc với bạn hoặc người khác để tìm kiếm sự giúp đỡ. Ngoài những số đã lưu trên điện thoại, bố mẹ cũng cần hướng dẫn trẻ gọi cảnh sát hoặc các số khẩn cấp khác trong trường hợp khẩn cấp. Đối với trẻ trên 6 tuổi, bố mẹ có thể theo dõi trẻ bằng đồng hồ thông minh.

Đứng ở kính chắn gió phía trước để tìm điểm tựa

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Có trường hợp cửa sổ bên tối màu để cản ánh nắng nhưng kính chắn gió phía trước luôn trong vì người lái xe cần quan sát đường đi. Vì vậy, trẻ em có thể tìm được sự hỗ trợ bằng cách đến gần kính chắn gió phía trước.

>> Bắt khẩn cấp cô giáo đưa đón trẻ sau vụ bé 5 tuổi tử vong trên xe ở Thái Bình

Từ vụ cháy nhà trọ 5 tầng ở Hà Nội: Những kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn ở chung cư, nhà cao tầng cần phải biết

Cha mẹ yêu thương nhưng dạy con bằng cách này bảo sao 'hại con', tương lai tăm tối, khó có cơ hội 'đổi đời'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vu-be-5-tuoi-tu-vong-tren-xe-o-thai-binh-5-cach-thoat-hiem-khi-mac-ket-trong-xe-bo-me-nen-day-tre-tu-bay-gio-d123994.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ bé 5 tuổi tử vong trên xe ở Thái Bình: 5 cách thoát hiểm khi mắc kẹt trong xe bố mẹ nên dạy trẻ từ bây giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH