Vụ có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản qua thẻ tín dụng: VIB sẵn sàng phối hợp làm việc với cơ quan chức năng

25-05-2024 07:24|Mạc Thùy

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa có phản hồi với Báo PLVN về vụ việc liên quan đơn của ông Hoàng Đức Thiện (ngụ huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).

Thông tin từ Báo PLVN cho biết, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa có phản hồi với Báo PLVN về vụ việc liên quan đơn của ông Hoàng Đức Thiện (ngụ huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).

Trước đó, phản ánh đến Báo PLVN, ông Thiện cho rằng bị một người phụ nữ lừa dẫn đến ngân hàng để ký các hợp đồng vay vốn tín chấp và mở các thẻ tín dụng, sau đó phải đứng tên khoản nợ hơn 61 triệu đồng.

Phản hồi về sự việc này, bà Võ Thị Cẩm Tú - đại diện VIB cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản của Báo PLVN, ngân hàng đã liên hệ khách hàng, đồng thời thực hiện kiểm tra, xác minh theo các nội dung đơn phản ánh.

Cụ thể, về hồ sơ mở thẻ của khách hàng, ông Thiện đăng ký mở thẻ tín dụng tại ngân hàng theo đề nghị phát hành thẻ ký ngày 18/4/2023. Thẻ được phát hành và giao về chi nhánh ngân hàng tại 126A Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội ngày 24/4/2023. Ngày 5/5/2023, khách đến chi nhánh ngân hàng tại địa chỉ trên để xác thực thông tin cá nhân, nhận thẻ và ký tên trên chứng từ giao nhận.

Sau khi thực hiện kiểm tra và rà soát các chứng từ trong hồ sơ mở thẻ của khách được lưu trữ tại ngân hàng, thông qua thực hiện đối chiếu, VIB ghi nhận hình ảnh khách được chụp tại thời điểm mở thẻ tương đồng với ảnh trên căn cước công dân và hình ảnh khách đến ngân hàng xác thực thông tin và nhận thẻ ngày 5/5/2023; chữ ký khách tại hồ sơ mở thẻ ký ngày 18/4/2023 tương đồng với chữ ký mẫu đăng ký tại ngân hàng.

Cho đến thời điểm hiện tại, VIB chưa phát hiện dấu hiệu bất thường về pháp lý trên các chứng từ lưu trữ tại ngân hàng. Hồ sơ mở thẻ và quá trình mở, bàn giao thẻ tín dụng cho khách hàng là hoàn toàn hợp lệ.

Việc sau khi nhận thẻ tại ngân hàng, khách hàng đã bàn giao thẻ cho bên thứ ba; sau đó khách hàng không biết ai là người sử dụng cũng như các giao dịch trên thẻ; như vậy khách đã vi phạm điều khoản điều kiện sử dụng thẻ tín dụng VIB đã được khách ký xác nhận trong hồ sơ mở thẻ. Khách hàng có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán cho ngân hàng theo quy định.

Với phản ánh của khách liên quan hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bên thứ ba, bà Tú cho biết, ngân hàng sẵn sàng phối hợp làm việc với cơ quan chức năng nếu có yêu cầu.

VIB triệu tập ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 6

Lãi suất tiết kiệm VIB mới nhất tháng 5/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-co-dau-hieu-chiem-doat-qua-the-tin-dung-vib-san-sang-phoi-hop-lam-viec-voi-co-quan-chuc-nang-236105.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vụ có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản qua thẻ tín dụng: VIB sẵn sàng phối hợp làm việc với cơ quan chức năng
    POWERED BY ONECMS & INTECH