Xã hội

Vụ giá vé tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tăng gấp 10 lần: Đơn vị quản lý đưa ra phương án mới

Đại Dương 18/09/2024 - 16:02

Đơn vị quản lý, khai thác nhà ga này mới đây đã đưa ra thông báo điều chỉnh giá vé tham quan.

Ngày 17/9, Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) đã có văn bản gửi đến quý khách hàng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư, điều chỉnh giá vé vào cổng điểm du lịch ga đường sắt Đà Lạt (ga Đà Lạt), thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Theo thông báo mới nhất, giá vé vào cổng tham quan điểm du lịch ga Đà Lạt sẽ được giữ nguyên là 50.000 đồng/vé cho người lớn và trẻ em từ 11 tuổi trở lên bắt đầu từ ngày 1/10.

Ga Đà Lạt là điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhờ có kiến trúc độc đáo nhất Đông Dương. Ảnh: Internet

Ga Đà Lạt là điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhờ có kiến trúc độc đáo nhất Đông Dương. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, một số đối tượng sẽ được miễn phí vé tham quan, bao gồm: hành khách có vé đi tuyến tàu Đà Lạt-Trại Mát; các lực lượng Anh hùng có công với cách mạng; người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên; trẻ em dưới 11 tuổi có chiều cao dưới 1,35m và người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định của Chính phủ.

Giá vé vào cổng tham quan ga Đà Lạt sẽ được giảm 50% cho người 65-80 tuổi; người khuyết tật; người dân thành phố Đà Lạt; cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan trên địa bàn thành phố Đà Lạt; lao động trong ngành đường sắt.

Ga Đà Lạt cũng sẽ áp dụng chính sách giảm giá cho các đoàn tập thể. Cụ thể, giá vé sẽ được giảm 30% cho nhóm từ 20 đến 49 người và giảm 45% cho nhóm từ 50 người trở lên. Lưu ý rằng mỗi khách hàng chỉ có thể chọn một chính sách miễn giảm cho mỗi lần mua vé.

Liên quan đến việc tăng giá vé đột ngột trong khi nhà ga chưa có sự đầu tư nâng cấp đáng kể, đơn vị quản lý ga Đà Lạt cho biết thời gian gần đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã thực hiện một số cải tiến quan trọng. Cụ thể, họ đã đầu tư đồng loạt nâng cấp các đoàn tàu theo thiết kế nguyên bản xưa, chỉnh trang phần kiến trúc mặt ga, cải tạo nâng cấp khu vực nhà vệ sinh. Những cải tiến này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của hành khách.

Du khách trải nghiệm hành trình tàu đêm tại ga Đà Lạt. Ảnh: Internet

Du khách trải nghiệm hành trình tàu đêm tại ga Đà Lạt. Ảnh: Internet

Trong thời gian tới, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư thêm vào nhiều hạng mục mới, đồng thời lập đồ án quy hoạch tổng thể khu di tích ga Đà Lạt trình các cấp phê duyệt để có cơ sở phân kỳ đầu tư nhiều hạng mục khác.

Vào chiều ngày 11/7 vừa qua, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận điểm du lịch "Ga đường sắt Đà Lạt". Sau khi được công nhận, Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn thông báo rằng giá vé dự kiến sẽ tăng gấp 10 lần, từ 5.000 đồng lên 50.000 đồng, bắt đầu từ ngày 1/10, khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Nhà ga Đà Lạt được người Pháp xây dựng vào năm 1932 với kiến trúc độc đáo. Đây cũng là nhà ga xe lửa duy nhất của khu vực Tây Nguyên, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển đô thị “xứ ngàn thông” và được coi là nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam và Đông Dương.

>> Chính thức từ 1/10, tăng giá vé vào tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng lên gấp 10 lần

Nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng muốn thu phí tham quan

'Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam đề xuất tăng giá vé tham quan tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vu-gia-ve-tham-quan-nha-ga-xe-lua-co-dep-nhat-viet-nam-do-phap-xay-dung-tang-gap-10-lan-don-vi-quan-ly-dua-ra-phuong-an-moi-d133475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ giá vé tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tăng gấp 10 lần: Đơn vị quản lý đưa ra phương án mới
POWERED BY ONECMS & INTECH