Vụ 'lùm xùm' tại công ty Formosa: Vũng Tàu khẩn cấp đưa ra 'tối hậu thư'

09-05-2024 14:56|Thảo Đan

Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị, địa phương chấn chỉnh, không đùn đẩy trách nhiệm để làm chậm trễ quá trình xử lý vụ việc tại công ty Formosa.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tại buổi họp nghe báo cáo tình hình Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2.

Trước đó, ngày 3/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị báo cáo những vấn đề liên quan đến Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC, chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2), đồng thời nghe ý kiến thảo luận của đại diện các cơ quan tham dự cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận và chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị, địa phương chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không đùn đẩy trách nhiệm để làm chậm trễ quá trình xử lý vụ việc.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, làm việc cụ thể với Sở Xây dựng, BQL các KCN, UBND thị xã Phũ Mỹ, Công an tỉnh… khẩn trương xác định chính xác vị trí, diện tích các điểm xây dựng hàng rào, tượng phật, vườn ươm, cây xanh; khu đất san lấp tiếp giáp các hộ dân. Trên cơ sở đó thống nhất phương án xử lý dứt điểm theo thẩm quyền quy định.

Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
Trụ sở làm việc của Công ty TNHH Quốc tế Formosa tại KCN Mỹ Xuân A2

>> Hơn 30 đoàn nhà đầu tư 'đổ bộ' vào tỉnh giàu miền Bắc sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương

BQL các KCN chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, xác định chính xác tổng diện tích đất đã cho FIDC và những cá nhân đầu tư thứ cấp thuê, tổng diện tích đất chưa cho thuê. Trên cơ sở đó đề xuất phương án xử lý các khó khăn, vướng mắc để bảo đảm việc cho thuê đất tuân thủ theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án, bố trí giao thông trong các KCN, giao thông đối ngoại kết nối giữa KCN và các công trình, hạ tầng xung quanh; việc triển khai Dự án Cảng tổng hợp Quốc tế Mỹ Xuân của FIDC.

BQL các KCN có nhiệm vụ hệ thống lại toàn bộ vụ việc, gồm các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, những kiến nghị của nhà đầu tư thứ cấp, của bên cấp nước, FIDC… chuẩn bị đầy đủ để gửi về UBND tỉnh cũng như Sở Thông tin và Truyền thông.

Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra công vụ, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến quá trình xử lý những nội dung liên quan đến FIDC, đề xuất UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân nếu có sai phạm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh khẩn trương thu thập thông tin, tài liệu, rà soát, xác minh các hành vi vi phạm và những đối tượng có liên quan, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo, yêu cầu các nội dung trên phải được gửi về tỉnh trước ngày 15/5.

Theo thông tin trước đó, các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Mỹ Xuân A2 có đơn gửi lên ngành chức năng, phản ảnh FIDC tự đưa ra quy định mới để nâng giá các dịch vụ, tự ý đặt barie để kiểm soát, mở hay chặn cho xe ra vào KCN; dựng biển báo giao thông trong KCN…

Ngoài ra, FIDC không thanh toán tiền nước dẫn tới việc KCN này bị cúp nước. Không chỉ dừng lại ở những lùm xùm trên, FIDC còn ngang nhiên cho người xây dựng hàng rào trên hành lang tuyến ống khí thấp áp. Gần đây nhất, FIDC còn đưa một nhóm lao động khác vào công ty và tự ý chấm dứt công việc của hàng chục bảo vệ đang làm việc tại đây.

>> Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sắp lên TP trực thuộc Trung ương: 'Trải thảm' đón dòng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng

Khu đô thị dịch vụ 180ha tại thị xã sắp lên thành phố của Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ bị thu hồi

Hé lộ 3 dự án giao thông quan trọng được Vũng Tàu chuyển đổi từ hơn 43ha đất rừng

Tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao 7.500 tỷ của 'đại gia' Trần Văn Mười, toạ tại vị trí vàng ở Vũng Tàu chính thức 'lên kệ'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-lum-xum-tai-cong-ty-formosa-vung-tau-khan-cap-dua-ra-toi-hau-thu-234150.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ 'lùm xùm' tại công ty Formosa: Vũng Tàu khẩn cấp đưa ra 'tối hậu thư'
POWERED BY ONECMS & INTECH