Vụ nợ thẻ tín dụng Eximbank phải trả 8,8 tỷ: Người đại diện lên tiếng, hai bên bắt đầu làm việc

19-03-2024 16:53|Minh Nguyệt

Dự kiến sáng 19/3, người đại diện của ông H.A. (Quảng Ninh) làm việc với Ngân hàng Eximbank về vụ việc vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, phải trả 8,8 tỷ sau 11 năm.

Chiều 18/3, theo thông tin từ VTC News, luật sư Tạ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Luật TNHH Emme Law (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) - người đại diện cho ông P.H.A (Quảng Ninh) cho biết, dự kiến sáng 19/3, luật sư sẽ làm việc với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh trong vụ việc ông H.A. bị Eximbank gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013, đến nay nợ lãi phát sinh thành 8,84 tỷ đồng.

Tuần trước, ông Tuấn cho biết, ông đã nắm được thông tin và tài liệu từ phía ông H.A. cung cấp nhưng chưa đầy đủ, toàn diện: "Chúng tôi sẽ phải gặp phía ngân hàng Eximbank thì mới nắm được thông tin đa chiều, toàn diện. Trong tuần này tôi sẽ hoàn thiện đầy đủ thủ tục hồ sơ theo quy định. Sang tuần tới tôi sẽ làm việc với ngân hàng Eximbank", ông nói.

>> Từ vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi nợ 8,8 tỷ, giải mã 'sức mạnh' của lãi kép

Trong vụ việc, vị khách hàng P.H.A gần đây khẳng định, bản thân là bị hại khi không tiêu 8,5 triệu đồng trong thẻ tín dụng và cũng không được ngân hàng gửi thông báo sớm khi bị nợ xấu. Thời điểm tháng 3/2013, vị này có nhờ một nhân viên làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này. Trong lần làm việc cuối cùng vào khoảng giữa năm 2022 tại nhà ông với đại diện ngân hàng, thì bản thân ông A. cũng đã đề nghị làm rõ dấu hiệu lừa đảo khách hàng của nhân viên kia.

Nhận định bước đầu về chi tiết trên, Luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết, nếu đúng như lời trình bày của anh H.A., vụ việc này đang có vấn đề về quy trình phát hành thẻ, nhất là khâu giao thẻ cho khách hàng.

“Rất có thể khách hàng do sơ suất nào đó mà không kiểm tra kỹ thẻ. Như trường hợp của anh H.A. thì khi nhận về không phải thẻ tín dụng, mà là thẻ ATM thông thường. Về nguyên tắc khi nhận thẻ bản thân anh H.A. cần phải kiểm tra rõ nhưng vì sao không kiểm tra, thực hư thế nào phải được làm rõ”, ông Tuấn nói.

>> 'Bỏ túi' cách kiểm tra nợ xấu online ngay tại nhà, tránh tình cảnh nợ 'từ trên trời rơi xuống'

Trong diễn biến liên quan, ngày 14/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Hội sở Eximbank tại TP.HCM và Eximbank chi nhánh Quảng Ninh xác minh làm rõ, báo cáo các thông tin liên quan vụ việc này và thông tin đến các cơ quan truyền thông.

Theo nguồn tin từ VTC News sáng 19/3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh đã nhận được và đang xem xét báo cáo chi tiết về vụ việc của Eximbank.

>> Nếu vô tình 'mắc bẫy' thẻ tín dụng, đâu là cách xử lý?

Từ vụ Eximbank: Gửi ngân hàng 8,5 triệu đồng, 'chờ' bao lâu mới nhận được 8,8 tỷ?

Từ vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi nợ 8,8 tỷ, giải mã 'sức mạnh' của lãi kép

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-no-the-tin-dung-eximbank-phai-tra-88-ty-nguoi-dai-dien-len-tieng-hai-ben-bat-dau-lam-viec-226936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vụ nợ thẻ tín dụng Eximbank phải trả 8,8 tỷ: Người đại diện lên tiếng, hai bên bắt đầu làm việc
    POWERED BY ONECMS & INTECH