Vụ rắc rối gia hạn đất: UBND Khánh Hoà chỉ đạo nhiều lần vẫn chưa xong?!

13-07-2023 12:20|Trần Tây Côn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà tiếp tục có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên Môi trường xem xét giải quyết kiến nghị gia hạn thời hạn thuê đất của Công ty TNHH Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Cam Ranh.

Tài sản trên đất của Cam Ranh Seafoods là tài sản đảm bảo thi hành án đang được kiểm kê.

Đây là lần thứ hai Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà ra văn bản chỉ đạo vụ việc. Lần trước là vào tháng 2/2023, sau khi nhận chỉ đạo, Sở TNMT Khánh Hoà đã có buổi làm việc với Cam Ranh Seafoods để ghi nhận ý kiến. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Sở TNMT dẫn chứng theo quy định, “trong hồ sơ gia hạn thuê đất bắt buộc phải có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản chính”.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (cũ) bản chính của Công ty Seafoods (thời hạn 2002-2022) được thế chấp tại ngân hàng Agribank Khánh Hoà để vay vốn. Tài sản trên đất theo giấy chứng nhận là tài sản đảm bảo thi hành án đang được Cục Thi hành án dân sự Khánh Hoà tiến hành kiểm kê, thẩm định giá để bán đấu giá thu hồi vốn nhà nước là khoản vay tại Agribank Khánh Hoà. Tuy nhiên, việc thi hành án kéo dài (từ 2018-2023) dẫn đến Giấy chứng nhận nói trên hết hạn, gây khó cho doanh nghiệp trong việc gia hạn đất, kéo theo nhiều rắc rối trong kinh doanh.

Phía Công ty Cam Ranh Seafoods cho biết, sau khi Ngày Nay phản ánh về những khó khăn của doanh nghiệp đang gặp phải thì Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hoà đã hai lần tổ chức họp với doanh nghiệp và phía ngân hàng Agribank Khánh Hoà để thống nhất các phương án xử lý.

Trong buổi làm việc gần nhất (ngày 10/7) để giải quyết nội dung biên bản họp trước đó (ngày 15/6), các bên gồm: Viện Kiểm sát Nhân dân Khánh Hoà, Agribank Khánh Hoà và Cam Ranh Seafoods, Cục Thi hành án dân sự Khánh Hoà nhất trí: “Giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty để gia hạn thì Cục Thi hành án sẽ có trách nhiệm khi cơ quan chức năng yêu cầu…”.

Trong văn bản phản hồi Ngày Nay, ông Dương Diêu, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Khánh Hoà cho biết: “Hiện, Cục Thi hành án dân sự đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hoà, Sở Tài nguyên Môi trường Khánh Hoà xem xét gia hạn quyền sử dụng đất…”.

Liên quan đến đề nghị phối hợp gia hạn đất của Cục Thi hành án dân sự Khánh Hoà, phóng viên đã liên hệ cung cấp thông tin đến ông Vũ Chí Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở TNMT Khánh Hoà để ghi nhận quan điểm giải quyết theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng chưa nhận được phản hồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sau khi nhận được hồi đáp!

Loạt dự án của Hưng Thịnh ở Khánh Hòa đang được gỡ nút thắt

Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội tại Khánh Hòa

ST8 dự rót gần 2.000 tỷ vào dự án bất động sản tại Khánh Hoà

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/vu-rac-roi-gia-han-dat-ubnd-khanh-hoa-chi-dao-nhieu-lan-van-chua-xong-post136299.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ rắc rối gia hạn đất: UBND Khánh Hoà chỉ đạo nhiều lần vẫn chưa xong?!
POWERED BY ONECMS & INTECH