Chứng khoán

Vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh: Lộ trình chi tiền đền bù cho 6.630 bị hại

Quốc Trung 20/07/2024 09:45

Hiện tại, khoảng 1.500 bị hại đã được nhận tiền từ Cục Thi hành án dân sự Hà Nội liên quan đến vụ trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Dẫn tin VnExpress, liên quan đến vụ án trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh do hai cha con ông Đỗ Anh Dũng và Đỗ Hoàng Việt và các pháp nhân có liên quan thực hiện, đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đầu tiên được các bị cáo khắc phục đầy đủ số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn, với hơn 8.600 tỷ đồng.

Vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh: Lộ trình chi tiền đền bù cho 6.630 bị hại
Hình minh họa

Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội đánh giá đây là "điểm thuận lợi" vì cơ quan thi hành án không phải xử lý và thu hồi tài sản.

Tuy nhiên, theo ông Phan Việt Bình, chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, việc chi trả tiền cho các bị hại đang chậm do phải trải qua nhiều thủ tục trong đó, nhiều phần việc kế toán phải làm thủ công... Từng quyết định bồi thường được nhập thủ công vào hệ thống máy tính, đối chiếu xong, chấp hành viên mới làm ủy nhiệm chi. Mỗi ủy nhiệm chi cho bị hại sẽ có 4 chữ ký của Cục trưởng, nên để toàn bộ hơn 6.630 bị hại được nhận bồi thường, cần tổng cộng 50.000 chữ ký.

6 chấp hành viên đang được giao phụ trách giải quyết hồ sơ. "Chúng tôi mong các bị hại chia sẻ với áp lực của cơ quan thi hành án, ai đã có hồ sơ sẽ được nhận lại tiền", ông Bình nói.

Tại phiên sơ thẩm ngày 27/3, TAND TP. Hà Nội tuyên Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Đỗ Anh Dũng án 8 năm tù, con trai ông Dũng là Đỗ Hoàng Việt nhận 3 năm tù, cùng tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tòa ghi nhận thái độ thành khẩn và tích cực khắc phục hậu quả của các bị cáo, đặc biệt là cha con ông Dũng khi đã nộp hơn 5.600 tỷ đồng. Cùng với số tiền Tân Hoàng Minh bị nhà chức trách thu giữ ở giai đoạn điều tra, HĐXX xác nhận toàn bộ hậu quả vụ án, hơn 8.600 tỷ đồng đã được khắc phục.

Khoản này được tòa tuyên trả lại cho 6.630 bị hại đã mua trái phiếu Tân Hoàng Minh. Riêng đề nghị trả lãi, HĐXX không chấp nhận.

Cục Thi hành án dân sự Hà Nội xác nhận đến ngày 18/7, 1.500 bị hại mua trái phiếu Tân Hoàng Minh đã được nhận tiền. Dự kiến đến hết ngày 21/7, thêm 500 người sẽ được nhận tiền. Đơn vị sẽ hoàn thành việc trả lại toàn bộ tiền cho 6.630 bị hại trước ngày 30/9, có thể sớm hơn vào giữa tháng 9.

>> Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị lừa 47 tỷ đồng

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị lừa 47 tỷ đồng

Sau lùm xùm vụ Tân Hoàng Minh, một CTCK từng liên quan muốn đổi tên, huy động thêm 5.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-trai-phieu-tan-hoang-minh-lo-trinh-chi-tien-den-bu-cho-6630-bi-hai-242562.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh: Lộ trình chi tiền đền bù cho 6.630 bị hại
POWERED BY ONECMS & INTECH