Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Huệ Vân hối hận vì 'những chữ ký vội vàng'

Huy Hoàng 07/10/2024 13:26

Trong phần bào chữa, Trương Huệ Vân còn tha thiết xin tòa miễn hình phạt cho ông Chu Lập Cơ, chồng của bà Trương Mỹ Lan.

Ngày 7/10, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 tiếp tục với phần tranh luận. Trong phần tự bào chữa, bị cáo Trương Huệ Vân, cháu gái của bà Trương Mỹ Lan, đã bày tỏ sự hối hận vì những sai lầm nghiêm trọng mà cô đã gây ra.

Bị cáo Vân nghẹn ngào nói: "Tôi rất hối hận vì những chữ ký vội vàng của mình trong quá trình phát hành trái phiếu cho Công ty An Đông, khiến hàng chục nghìn gia đình phải gánh chịu hậu quả khủng khiếp".

Trong phần bào chữa, Trương Huệ Vân còn tha thiết xin tòa miễn hình phạt cho ông Chu Lập Cơ, chồng của bà Trương Mỹ Lan, người mà cô coi như cha và thầy, với lý do ông đã trải qua 2 năm tạm giam. Bị cáo mong muốn ông Cơ nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Huệ Vân hối hận vì 'những chữ ký vội vàng'
Bị cáo Trương Huệ Vân - Ảnh: Hải Long

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Lời khai Trương Huệ Vân lộ diện công ty vốn điều lệ 1.600 tỷ 'thuộc về bà nội'

Bên cạnh đó, Trương Huệ Vân cũng khẩn cầu tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bà Trương Mỹ Lan, người cô ruột của mình, vì bà đã đứng ra gánh chịu toàn bộ trách nhiệm và hậu quả trong vụ án này.

Theo cáo trạng, Trương Huệ Vân bị cáo buộc đã hỗ trợ Trương Mỹ Lan và các đồng phạm chiếm đoạt 13.000 tỷ đồng từ hơn 20.000 nạn nhân. Tại tòa, bị cáo Vân thừa nhận toàn bộ nội dung truy tố là đúng và không có oan sai.

Trong phần luận tội ngày 4/10, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Trương Huệ Vân từ 6-7 năm tù với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sai phạm của Trương Huệ Vân được xác định qua việc ký các hợp đồng và chứng từ khống, giúp Công ty WMC chuyển 13.000 tỷ đồng cho Công ty An Đông để mua trái phiếu sơ cấp. Hành động này đã giúp bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm phát hành trái phiếu, chiếm đoạt tiền từ 20.623 nạn nhân.

>> Vụ Trương Mỹ Lan đòi nợ 1.000 tỷ: Dự án Khu đô thị An Phú của địa ốc Thủ Thiêm đang ra sao?

Vụ Trương Mỹ Lan đòi nợ 1.000 tỷ: Dự án Khu đô thị An Phú của địa ốc Thủ Thiêm đang ra sao?

Bà Trương Mỹ Lan: 'Bị cáo xem như đây là định mệnh, là tai nạn'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-truong-hue-van-hoi-han-vi-nhung-chu-ky-voi-vang-252280.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Huệ Vân hối hận vì 'những chữ ký vội vàng'
POWERED BY ONECMS & INTECH