Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lời khai Trương Huệ Vân lộ diện công ty vốn điều lệ 1.600 tỷ 'thuộc về bà nội'

Hồ Nga 04/10/2024 - 14:53

Trương Huệ Vân đề nghị giải tỏa kê biên vì đây là công ty gia đình xuất phát từ xưởng đóng tàu, với mong muốn phát triển và giữ gìn truyền thống.

Phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các bên liên quan vẫn đang “nóng” từng ngày khi nhiều thông tin mới được tiết lộ.

Bà Trương Mỹ Lan liên tục đề cập đến nhiều khoản tiền lớn hàng nghìn tỷ đồng và đề nghị thu hồi để khắc phục hậu quả của vụ án. Điển hình là khoản 2.500 tỷ đồng tại Novaland (NVL) hay 1.000 tỷ đồng cho Tổng Giám đốc CTCP Địa ốc Thủ Thiêm mượn...

Ngoài ra, bà Lan còn nhắc đến nhiều bất động sản không liên quan đến vụ án và đề nghị được bán để lấy tiền.

Bà Trương Mỹ Lan cũng cho biết, bà đã mua hàng chục bất động sản tại Anh và Trung Quốc cho con gái mình, không liên quan đến vụ án. Con gái bà sử dụng những tài sản này để ở và cho thuê nhằm lấy tiền sinh hoạt hàng ngày.

>> Trương Mỹ Lan mua hàng chục bất động sản cho con gái tại Anh và Trung Quốc, nói 'không liên quan vụ án'

Lời khai của bị cáo Trương Huệ Vân về các tài sản cũng tiết lộ nhiều điểm đáng chú ý, trong đó có việc nhắc tới 100% vốn cổ phần tại Công ty Hoà Thuận Phát. Trương Huệ Vân cho biết công ty này thuộc về bà nội từ rất lâu, và con cháu đều đứng tên từ khi bà còn sống, bao gồm cả công ty Emerald mà Vân là đại diện theo pháp luật.

Bà Trương Huệ Vân đề nghị giải tỏa kê biên vì đây là công ty gia đình xuất phát từ xưởng đóng tàu, với mong muốn phát triển và giữ gìn truyền thống.

Nói về công ty này, bị cáo Trương Mỹ Lan cũng khẳng định, đây là công ty của mẹ bị cáo, công ty chuyên đi đầu tư để lấy tiền xây dựng chùa chiền. Công ty này của mẹ bị cáo và nhà Trương Huệ Vân và Trương Lập Hưng, chứ không liên quan gì đến Vạn Thịnh Phát hay bị cáo.

rgeg
Ảnh Trương Mỹ Lan và Trương Huệ Vân

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan khai về khoản vay thế chấp gần nghìn tỷ tại VietinBank (CTG)

CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Hoà Thuận Phát (mã số 0310570803) được thành lập vào tháng 1/2011, có địa chỉ tại số 193-203 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM. Công ty ban đầu do Lâm Ngọc Đan Thi làm Chủ tịch HĐQT, còn Trương Huệ Vân là Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật.

Vào tháng 2/2018, công ty đã cập nhật thông tin với ông Trương Lập Hưng giữ chức Chủ tịch HĐQT, còn Trương Huệ Vân và Ngô Thanh Nhã là thành viên HĐQT. Đến tháng 7/2020, công ty tăng vốn điều lệ từ 880 tỷ đồng lên 1.600 tỷ đồng.

Công ty Emerald mà Trương Huệ Vân nhắc đến là CTCP Dịch vụ Quản lý Emerald, được thành lập vào tháng 7/2015 cũng tại địa chỉ 193-203 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1. Công ty có vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng, với ba cổ đông sáng lập gồm Trương Mễ (80%), Vũ Thị Phương Khanh (10%) và Trần Thị Mai Trinh (10%).

Sau khi thành lập không lâu, vào tháng 10/2015, ông Trương Lập Hưng tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc và tăng vốn lên 300 tỷ đồng. Vào tháng 9/2018, ông Hưng đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, cùng với các thành viên HĐQT khác là bà Ngô Thanh Nhã và ông Phạm Công Trực.

Vị trí Tổng Giám đốc đã được chuyển giao cho Trương Huệ Vân từ tháng 5/2019, còn ông Trương Lập Hưng vẫn giữ chức Chủ tịch HĐQT.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 'chủ nhân' đã chi 500 tỷ đồng mua 16 bất động sản tại Phước Kiển

Trương Mỹ Lan mua hàng chục bất động sản cho con gái tại Anh và Trung Quốc, nói 'không liên quan vụ án'

Novaland lên tiếng về Việt Phát và Tân Thành Long An, khẳng định lời bà Trương Mỹ Lan không có căn cứ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-loi-khai-truong-hue-van-lo-dien-cong-ty-von-dieu-le-1600-ty-thuoc-ve-ba-noi-251792.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Lời khai Trương Huệ Vân lộ diện công ty vốn điều lệ 1.600 tỷ 'thuộc về bà nội'
POWERED BY ONECMS & INTECH