Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tù chung thân với bà Trương Mỹ Lan

Huy Hoàng 17/10/2024 17:02

Tòa tuyên án chung thân đối với bà Trương Mỹ Lan với 3 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Ngày 17/10, TAND TP. HCM đã tóm lược quá trình diễn ra phiên xử vụ Vạn Thịnh Phát trong gần một tháng qua, quan điểm của các bị cáo và luật sư, đồng thời đưa ra quan điểm về hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trong phiên tòa buổi chiều, TAND TP. HCM tiến hành công bố bản án đối với bà Trương Mỹ Lan cùng 33 bị cáo liên quan đến những sai phạm trong giai đoạn hai của vụ án.

HĐXX đồng thuận với quan điểm của VKSND, khẳng định bà Lan phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án. Vì vậy, tòa tuyên án chung thân đối với bà Lan với ba tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tù chung thân với bà Trương Mỹ Lan
Bà Trương Mỹ Lan tại tòa hôm nay. Ảnh: Quỳnh Trần

Đối với bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn, HĐXX nhận định bị cáo đóng vai trò chỉ đạo mạng lưới điều hành và giúp sức tích cực cho bà Lan trong việc chiếm đoạt tiền của các bị hại. Bị cáo Văn còn lợi dụng nghiệp vụ ngân hàng để hỗ trợ bà Lan trong việc chuyển tiền qua biên giới.

Dựa trên các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo, HĐXX xác định bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm đã thực hiện các hành vi phạm tội, bao gồm: Lừa đảo chiếm đoạt 30.081 tỷ đồng từ 35.824 trái chủ thông qua việc phát hành trái phiếu khống; rửa tiền với số tiền 445.747 tỷ đồng; và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới với số tiền tương đương 4,5 tỷ USD (106.730 tỷ đồng).

"VKS truy tố các bị cáo về các tội danh tương ứng là có căn cứ, đúng pháp luật, không oan sai", bản án nêu.

>>Tòa tuyên án vụ Vạn Thịnh Phát: 'SCB dụ dỗ người dân mua trái phiếu'

Tòa tuyên án vụ Vạn Thịnh Phát: 'SCB dụ dỗ người dân mua trái phiếu'

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tòa nhận được gần 6.000 đơn yêu cầu bồi thường của bị hại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-tuyen-an-tu-chung-than-voi-ba-truong-my-lan-254381.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tù chung thân với bà Trương Mỹ Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH